Phát hiện cơ sở ngâm bơ bằng hoá chất

Thứ Tư, 28/06/2017, 13:34
Mỗi ngày, Đào pha loãng 3 chai hóa chất với 60 lít nước để ngâm trái cây nhằm kích thích trái cây mau chín và chín đều. 

Ngày 28-6, UBND TP Sa Đéc (Đồng Tháp) cho biết, nơi đây đã ký quyết định xử phạt hành chính số tiền 32,5 triệu đồng đối với bà Phạm Thị Kim Đào (28 tuổi, ngụ phường Tân Quy Đông, TP Sa Đéc) về hành vi “Sử dụng hóa chất không có trong danh mục để ngâm trái cây và không có giấy phép đăng ký kinh doanh”.

Số bơ ngâm hoá chất được phát hiện. 

Trước đó, ngành chức năng đã bắt quả tang cơ sở kinh doanh trái cây của Đào trên đường Lý Thường Kiệt (phường 2), sử dụng hóa chất để ngâm trái cây bán cho người tiêu dùng. Thời điểm kiểm tra, có 45 chai hóa chất (chưa sử dụng) và 3 chai (đã sử dụng) mang nhãn hiệu “phân bón lá cao cấp HPC-97 HXN”. 28 kg bơ đang ngâm hóa chất và 547 kg đã ngâm hóa chất xong đang được trưng bày để bán.

Qua làm việc, Đào thừa nhận, từ tháng 4-2015 đã thuê mặt bằng kinh doanh, mua bán trái cây. Nguồn trái cây đối tượng Đào mua từ thương lái của tỉnh Đắk Lắk, còn hóa chất lấy từ chợ đầu mối quận Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh), với giá 2,1 triệu đồng/thùng/30 chai. Mỗi ngày, Đào pha loãng 3 chai hóa chất với 60 lít nước để ngâm trái cây nhằm kích thích trái cây mau chín và chín đều. Lực lượng chức năng cũng đã tiến hành tiêu hủy số bơ và số hóa chất trên.

Long Vĩnh
.
.
.