Xử phạt 3 đối tượng trộm gỗ pơmu tại VQG Bidoup - Núi Bà

Thứ Ba, 14/06/2016, 16:23
Số gỗ pơmu mà các đối tượng đã khai thác là 2,394m3 (loại gỗ tròn), thuộc nhóm IIA, loại gỗ nguy cấp, quý hiếm. 

Ngày 14-6, tin từ UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 3 đối tượng về hành vi khai thác gỗ pơmu trái phép với số tiền 150 triệu đồng.

Người phải chấp hành quyết định xử phạt trên là Kon Sơ My Sen (37 tuổi), Kon Sơ Ha Ny (30 tuổi) và Ha Dim (32 tuổi), cùng trú tại thôn Liêng Bông, xã Đạ Nhim, huyện Lạc Dương.

Hiện trường một gây pơmu bị lâm tặc chặt hạ tại VQG Budoup-Núi Bà vào năm 2012

Theo lãnh đạo Vườn Quốc gia Bidoup-Núi Bà, khoảng 15h30’ ngày 13-5 vừa qua, trong lúc tuần tra, canh gác rừng, Hạt kiểm lâm Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà đã phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng trên để lập biên bản vi phạm hành chính. Số gỗ pơmu mà các đối tượng đã khai thác là 2,394m3 (loại gỗ tròn), thuộc nhóm IIA, loại gỗ nguy cấp, quý hiếm.

Do chưa đến mức bị khởi tố vụ án, khởi tố bị can nên các đối tượng chỉ phải chấp hành quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Bảo vệ và Phát triển rừng.

Cùng với các quyết định xử phạt vi phạm hành chính là 150 triệu đồng, cơ quan chức năng cũng đã tịch thu mọi tang vật và phương tiện vi phạm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào cuối năm 2012, tại Vườn Quốc gia Bidoup-Núi Bà cũng đã xảy ra một vụ khai thác gỗ pơmu với quy mô lớn. Có 6 cây pơmu bị chặt hạ với khoảng 13m3 gỗ. Cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và đưa ra xét xử trước pháp luật các đối tượng vi phạm.

Kim Ngân
.
.
.