Phạm nhân quyết tâm hướng thiện sau khi nhận quyết định đặc xá

Thứ Năm, 01/12/2016, 10:34

Ngày 1-12, Trại tạm giam Công an tỉnh Bình Phước đã tổ chức Lễ công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 8 phạm nhân đang chấp hành án tại Trại tạm giam Công an tỉnh và các nhà tạm giữ Công an các huyện, thị xã.

Cán bộ, chiến sỹ hoàn tất thủ tục cho phạm nhân được đặc xá

Tại buổi lễ, Đại tá Dương Văn Mạnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước đã trao quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho các phạm nhân được đặc xá. Phạm nhân được đặc xá lần này đã chấp hành từ 1/3 mức án trở lên, có quá trình học tập, lao động cải tạo, chấp hành án được xếp loại khá, tốt, đã đóng án phí và đền bù trách nhiệm dân sự đầy đủ và đã được giảm án từ 1 đến 2 lần.…Đồng thời, căn dặn các phạm nhân cố gắng phấn đấu, sớm ổ định cuộc sống, chấp hành tốt quy định của pháp luật để trở thành người có ích cho gia đình và xã hội, không tái phạm tội và vi phạm pháp luật. Riêng những phạm nhân chưa được đặc xá trong đợt này phải luôn an tâm, phấn đấu, lao động cải tạo tốt hơn nữa để được hưởng sự khoan hồng của Đảng và Nhà nước trong các đợt tiếp theo.

Thay mặt các phạm nhân được đặc xá, anh Lâm Niêng đã cảm ơn chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước đối với những người lầm lỗi biết ăn năn hối cải; Ban giám thị, cán bộ quản giáo đã giúp đỡ, động viên, giáo dục, cảm hóa, tạo điều kiện cho các phạm nhân cải tạo tốt. Đồng thời, quyết tâm khi trở về nơi cư trú, sẽ làm ăn lương thiện, ổn định cuộc sống.

Minh Chính
.
.
.