Ổn định tình hình học viên bỏ trốn tại cơ sở cai nghiện ở Đồng Tháp

Thứ Năm, 06/09/2018, 20:28
Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Đồng Tháp Bùi Thành Nhơn cho biết, tình hình tại cơ sở cai nghiện trên địa bàn đã ổn định. 16 học viên còn bên ngoài, lực lượng chức năng đang phối hợp với địa phương vận động quay trở lại điều trị.

Theo Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Đồng Tháp, cơ sở điều trị cai nghiện tỉnh hiện có hơn 240 học viên. Chiều 5-9, có 3 học viên xách động, yêu cầu lãnh đạo cơ sở phải cho về nếu không sẽ la lối, chửi bới, đập phá. Những học viên này cho rằng, tòa có quyết định buộc cai nghiện 12 tháng, nhưng chỉ cần cai nghiện 6 tháng là được về.

Lãnh đạo cơ sở giải thích nếu học viên muốn về phải được xem xét và có quyết định của tòa án. Tuy nhiên, các học viên này không đồng ý, tiếp tục gây rối và có các hành động, đập phá, bỏ trốn tập thể.

Lực lượng chức năng giữ ổn định tại cơ sở cai nghiện. 

Cơ sơ chỉ có 15 người, trong khi số học viên quá đông nên nhiều người đã ra ngoài bằng cổng chính hoặc trèo qua hàng rào ra ngoài. 

Trong chiều cùng ngày, trực tiếp lãnh đạo Sở LĐTB&XH cùng lực lượng Công an đã xuống hiện trường động viên, giải thích thì các học viên mới ổn định tình hình.

Khi kiểm tra, cơ sở phát hiện còn 38 học viên bỏ trốn ra ngoài chưa quay lại. Trong đêm, lực lượng chức năng đã vận động, đưa 22 học viên quay lại. Hiện tại, vẫn còn 16 học viên ở bên ngoài và lực lượng chức năng đang tiếp tục vận động, đưa quay trở lại cơ sở.

Như Anh - Minh Hòa
.
.
.