Ổi tím lá nhỏ lần đầu xuất hiện hút khách miền Tây

Thứ Ba, 18/07/2017, 09:40
Thời gian gần đây, làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp) xuất hiện một giống ổi tím lá nhỏ ra trái quanh năm, vừa để ăn trái vừa làm cây cảnh nên rất thu hút khách hàng.

Người trồng thành công giống ổi này là nông dân Lâm Văn Chính (48 tuổi, ngụ khóm Sa Nhiên, phường Tân Quy Đông). Ông Chính  cho biết, ban đầu ông được một người quen cho 1 cây ổi Xá Lị trái xanh, lá nhỏ có vị thơm. Sau đó, ông lấy hột nhân giống ra trồng thử thì cây con lại là cây ổi tím, có trái cũng màu tím.

Thấy vậy, ông đã nhân thêm nhiều cây để bán. Tuy nhiên, số lượng không nhiều vì trong 100 cây con thì chỉ có khoảng vài cây là ổi tím còn lại đều là ổi xanh.

Ổi tím độc đáo ở miền Tây. 

Ngoài việc cho trái quanh năm, có vị thơm ngon, ổi tím của ông Chính còn dùng làm kiểng nên rất được khách hàng ưa chuộng. Hiện tại, cây con được ông bán với giá 40.000 đồng/cây. Riêng cây cao từ 1m trở lên có giá từ 400.000 đồng đến gần 2 triệu đồng/cây, tùy vào dáng cây và số lượng trái.

Mặc dù có giá cao nhưng hiện tại vườn ông Chính sản xuất vẫn không đủ để cung ứng cho thị trường. Ngoài ổi tím ra thì cũng từ cây ổi Xá Lị bố mẹ ông còn nhân giống được nhiều giống ổi khác như: ổi đuôi phụng, ổi kim trái vàng…

Long Vĩnh
.
.
.