Nước sạch cấp cho dân HH1C Linh Đàm tanh, đục do xe chở chưa bảo đảm vệ sinh

Thứ Tư, 16/10/2019, 21:21
Tối 16-10, đại diện khu chung cư HH1C Linh Đàm (quận Hoàng Mai) Hà Nội cho biết đã cùng với Giám đốc Nhà máy nước sạch Pháp Vân lập biên bản, tìm ra nguyên nhân nước sạch cấp đến có mùi tanh và đục.


Cụ thể,  vào 14h30 cùng ngày, tại Nhà máy nước Pháp Vân, ông Lý Bá Sơn, là đại diện chung cư HH 1C  và ông Trần Ngọc Hưng, Giám đốc Nhà máy nước Pháp Vân sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh từ người dân về việc nước sạch cấp đến cho người dân trên xe stec BKS  29C-129.81 có mùi tanh, đục đã làm việc với lái xe để làm rõ nội dung như sau:

Vào lúc 10h sáng ngày 16-10,  lãnh đạo Chi nhánh dịch vụ nhà ở Linh Đàm có vào Nhà máy nước Pháp Vân liên hệ lấy nước sạch để cung cấp cho người dân HH1C bằng xe stec mang bS 29C-129.81. Nhà máy nước Pháp Vân đã phối hợp cho xe lấy nước sạch tại đây.

Xe chở nước sau khi đã làm sạch.

Tuy nhiên, nhiều cư dân sau khi lấy nước phát hiện nước có mùi tanh và đục. Đại diện Nhà máy nước Pháp Vân cùng ban quản lý tòa nhà kiểm tra bồn chứa nước sạch của xe thì thấy phía trong bồn bẩn, nhiều cặn đen, váng dầu.

Vì vậy, Nhà máy Pháp Vân cùng ông Sơn yêu cầu lái xe phải thau rửa vệ sinh bồn xe chở nước sạch. Sau khi thau rửa xong,  bảo đảm vệ sinh thì mới được phép cấp nước sạch từ Nhà máy nước Pháp Vân để cung cấp lại cho người dân.

Đến 17h10 , sau khi thau rửa xong, xe đã được cấp nước mới, quay trở lại khu chung cư trên. Theo phản ánh của người dân thì nước sạch đã hết mùi tanh và bảo đảm chất lượng cung cấp nước.

Biên bản làm việc đi đến kết luận, việc người dân phản ánh nước có mùi tanh và  đục là do xe stec của Chi nhánh dịch vụ nhà ở Linh Đàm chưa bảo đảm vệ sinh nên làm ảnh hưởng đến chất lượng cung cấp cho người dân.

 Đại diện Ban quản lý HH1C cùng nhiều người dân qua trực tiếp kiểm tra tại Nhà máy nước sạch Pháp Vân đều nhận thấy nước tại đây  không màu, không mùi, trong sạch, bảo đảm chất lượng cho người dân sinh hoạt.

Qua sự việc, lãnh đạo Nhà máy nước sạch Pháp Vân đề nghị tập thể cá nhân có nhu cầu lấy nước sạch phải bảo đảm các phương tiện, dụng cụ lấy nước sạch sẽ, vệ sinh, nhằm  bảo đảm chất lượng nước ăn uống cấp đến cho người dân

Hiệp Bình
.
.
.