Nước hồ bốc mùi hôi thối khủng khiếp giữa trung tâm Đà Lạt

Thứ Tư, 19/06/2019, 15:02
Tình trạng trên đã xảy ra trong nhiều ngày qua nhưng cơ quan chức năng TP Đà Lạt chưa có biện pháp khắc phục. 

Hồ Đội Có, một nhánh hồ lắng của hồ Xuân Hương, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) chuyển sang màu đen xịt, mặt nước đặc quánh vạng, bốc mùi hôi thối nồng nặc khiến du khách, người dân khi đi ngang qua phải bịt mũi, lắc đầu ngao ngán.

Nước đen ngòm và rác thải ngập hồ Đội Có

Tình trạng trên đã xảy ra trong nhiều ngày qua nhưng cơ quan chức năng TP Đà Lạt chưa có biện pháp khắc phục. Bên cạnh nguồn nước bị ô nhiễm vì nước thải từ các khu dân cư vẫn bị đổ trực tiếp ra hồ này, vừa qua một hội chợ thương mại tổ chức tại dự án Golf Valley, bên cạnh hồ Đội Có, nhiều chất thải rắn, bao bì, rác rưởi... từ hội chợ bị đẩy thẳng xuống hồ khiến cho nguồn nước càng thêm ô nhiễm nghiêm trọng.

Những ngày qua hồ này bốc mùi hôi thối khủng khiếp

Tài xế một xe du lịch 16 chỗ nghỉ ở một khách sạn gần đó cho biết, sáng sớm ngày 19-6 anh đi dạo ra gần tới hồ Đội Có buộc phải quay ngược lại vì không thể ngửi được mùi hôi thối từ nước hồ bốc lên.

“Hồ nước thối quá, rác rưởi bồng bềnh, đặc quánh thế kia... làm xấu cả bộ mặt thành phố du lịch!..”, tài xế này nói.

Tình trạng ô nhiễm đã xảy ra trong thời gian dài nhưng nhà chức trách chưa có động thái xử lý

Hồ Đội Có có diện tích khoảng 5.000m2, là một hồ lắng, trước khi đổ nước ra hồ Xuân Hương, nằm trong khuôn viên dự án Golf Valley, đường Bùi Thị Xuân và Đinh Tiên Hoàng, TP Đà Lạt. Đây là khu vực tập trung hàng trăm nhà hàng, khách sạn.

Nước thải sinh hoạt của các khu dân cư trong vùng lâu nay vẫn bị thải trực tiếp ra hồ này bằng các đường dẫn nước nhỏ.

Hồ nước ô nhiễm nghiêm trọng giữa thành phố du lịch

Chỉ cần vài tuần không có mưa lớn, nước hồ Đội Có dồn ứ, tù đọng, không bị đẩy chảy ra ngoài hồ Xuân Hương là xảy ra tình trạng chuyển màu đen ngòm, nổi váng đặc quánh và bốc mùi hồ thối nống nặc.

Khắc Lịch
.
.
.