Trồng chuối bán Tết kiếm bạc tỷ

Thứ Ba, 24/01/2017, 23:46
Một tuần nay, chợ chuối Tân Long nằm ở trung tâm xã Tân Long, huyện miền núi Hướng Hóa (Quảng Trị) tấp nập người mua, kẻ bán. 


Chuối được mua để buôn bán ra miền Bắc và nhiều tỉnh thành miền Trung. Ngoài ra, một lượng chuối rất lớn được các thương lái thu mua tại chỗ để xuất bán sang Trung Quốc vào dịp Tết nguyên đán Đinh Dậu này…

Bà Phạm Thị Lương, một nông dân trồng chối ở thôn Long Phụng, xã Tân Long, bộc bạch: “Gia đình tôi trồng được chừng 3 héc-ta chuối quả mật mốc, thu hoạch và đem ra bán ở chợ Tân Long gần 10 ngày nay. Giá bán ban đầu khá cao gấp 2 lần so với năm ngoái; đặc biệt một tuần nay, với sức mua rất lớn nên giá cả theo đó cũng tăng cao gấp 2 đến 3 lần so với những ngày đầu. Vài ngày tới, nếu giá chuối được tiếp tục duy trì với sức mua và giá cả này, thì tính ra gia đình tôi sẽ có thu nhập lãi ròng chừng 2 tỉ đồng”.

Nông dân trồng chuối ở Hướng Hóa, Quảng Trị phấn khởi do được giá bán rất cao trong dịp Tết.

Theo báo cáo của UBND xã Tân Long, cả xã hiện có trên 600 hộ nông dân trồng chuối kinh tế, với từ 1-4 héc-ta mỗi hộ. Năm nay, ước tính thu nhập từ chuối trên địa bàn toàn xã là trên 80 tỉ đồng. 

Nhờ được mùa chuối và giá cả bán ra thị trường khá cao nên người dân rất phấn khởi. Tuy nhiên, do bận rộn công việc thu hoạch và bán chuối, có khả năng bà con nơi đây đón Tết vui xuân muội hơn so với mọi năm.

Thanh Bình
.
.
.