Nỗ lực tìm kiếm tung tích 2 cha con bị mất tích trong vụ chìm tàu

Thứ Ba, 13/10/2020, 22:27
Nhiều ngày qua, hàng trăm người dân ở các địa phương huyện Núi Thành cùng với lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam túc trực ngày đêm nỗ lực tìm kiếm thi thể 2 cha con bị mất tích trong vụ chìm tàu neo đậu tránh trú bão.

Rạng sáng ngày 11/10, gió to sóng lớn, con tàu cá mang số hiệu QNa-90499 TS do ông Nguyễn Diệp (SN 1973, trú thôn Xuân Mỹ, xã Tam Hải, huyện Núi Thành) làm chủ đang neo đậu trên sông tại thôn Xuân Mỹ, xã Tam Hải, khu vực giáp ranh thôn Hòa Bình, xã Tam Hòa, huyện Núi Thành để tránh trú bão bất ngờ bị nhấn chìm. Ông Diệp cùng con trai là Nguyễn Phúc Đạo (SN 1997) ở trên tàu trông coi mất tích.

Tàu cá mang số hiệu QNa-90499 TS đã được tìm thấy.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền xã Tam Hải, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam đã nhanh chóng điều động lực lượng đến ứng cứu, tìm kiếm tung tích nạn nhân.

 Ông Nguyễn Công Tiến, Chủ tịch UBND xã Tam Hải cho biết, ngay sau sự việc xảy ra đã điều động lực lượng tìm kiếm. 

Hiện đã tìm được vị trí con tàu, có 2 xà lan với cần cẩu cùng phối hợp với đội tàu của ngư dân, biên phòng và các lực lượng khác trục vớt. Tuy nhiên công tác trục vớt cứu hộ gặp nhiều khó khăn do nước quá săn và lượng đất bùn đá ở trong cái cabin tàu rất lớn, rất nặn, trục vớt lên 2 lần là đứt cáp, nên vẫn chưa vớt được. 

“Đầu tiên phải nâng tàu lên khỏi mặt nước. Sau đó là dùng nước để rửa sạch đất bùn ở trong khoang để xác định bởi vì bùn với người nằm ở trong khoang. Cả bùn cả lá cây, nước nằm ở trong đó nên phải để nước lôi ra khỏi, xịt bùn cho bùn ra rồi mới thấy người ra được. Bây giờ nâng lên đứt cáp 2 lần rồi”, ông Tiến nói.

Người dân cùng lực lượng chức năng tìm cách kéo tàu lên tìm kiếm 2 người mất tích.

Đến chiều ngày 13/10, công tác cứu nạn cứ hộ vẫn đang được triển khai. Tại bến thôn Xuân Mỹ, xã Tam Hải, hàng trăm người dân ở các xã Tam Hòa, Tam Tiến, Tam Hải vẫn luôn có mặt hỗ trợ lực lượng chức năng kéo tàu cá và lặn xuống khắp dòng sông Trường Giang để tìm nạn nhân.

Anh Nguyễn Thành Viên (SN 1994, thôn Hòa Bình, xã Tam Hòa, huyện Núi Thành) dù không thân thích với 2 nạn nhân nhưng những ngày qua vẫn luôn kiên trì cùng với những người dân khác và chính quyền dầm mình dưới dòng Trường Giang chảy xiết để tìm 2 người mất tích.

Hàng trăm người dân cùng tham gia công tác tìm kiếm.

Anh Viên chia sẻ: “Người dân vùng biển chúng tôi tuy không ruột rà gì nhưng luôn xem nhau như người thân, vẫn luôn nỗ lực hết mình để tìm kiếm. Mấy hôm nay chúng tôi thay phiên nhau lặn. Lặn ở ngoài sâu sau đó cột dây để hỗ trợ trục vớt tàu. Cái khó hiện nay là trời lạnh với nước đục quá anh em lặn xuống cabin để tìm người nhưng mà tìm không ra”.

Ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, việc cứu nạn và tìm kiếm những người mất tích do mưa lũ hiện nay đang làm rất là quyết liệt. Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam thực hiện công tác chỉ đạo, đơn vị tác chiến hợp đồng với địa phương cùng bà con tìm kiếm những người mất tích.

Tỉnh Quảng Nam đã điều động 2 xà lan cùng 3 chiếc tàu lớn tham gia trục vớt, tìm kiếm 2 người mất tích trong vụ chìm tàu ở Tam Hải. Hình thức là hiện nay ưu tiên việc tìm kiếm người.

Người dân nóng lòng dõi theo công tác cứu hộ.


Diễm Phúc
.
.
.