4 phụ nữ thiệt mạng trong vụ nổ lò hơi chế biến hải sản ở Thái Bình

Chủ Nhật, 30/10/2016, 20:34
Do áp suất quá lớn, nồi hơi của một cơ sở chế biến hải sản đã phát nổ, khiến 4 người tử vong và 11 người bị thương.

Khoảng 10h ngày 30-10, tại cơ sở chế biến hải sản gia đình anh Tạ Duy Anh, 46 tuổi, ở thôn Quan Lang Đoài, xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình đã xảy ra vụ nổ lò hơi của dây chuyền chế biến hải sản khi đang hấp don (một loại hải sản gần giống nhưng nhỏ hơn con hến). 

Vụ việc khiến 2 người là bà Bùi Thị Luân, 51 tuổi, trú tại xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy cùng bà Lê Thị Búp, 52 tuổi, trú tại xã Thụy Lương, huyện Thái Thụy tử vong tại chỗ và 13 người bị thương.

Hiện trường vụ nổ.

Tuy nhiên, 18h cùng ngày, đã có thêm 2 người điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình là bà Trần Thị Bé, 50 tuổi, trú tại xã Thụy Lương, huyện Thái Thụy và bà Nguyễn Thị Chung, 58 tuổi, trú tại xã Thụy Hưng, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình bị tử vong do sốc đa chấn thương quá nặng, nâng tổng số người tử vong lên 4 người.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, cho đến thời điểm này, tình trạng sức khỏe của các nạn nhân còn lại đã dần ổn  định. Tuy nhiên còn phải theo dõi, điều trị với những phác đồ điều trị riêng. 

Một số người dân tại địa phương cho biết, khi đang ngồi trong nhà thì nghe tiếng nổ kinh hoàng, nhiều người hoảng sợ chạy ra ngoài thì phát hiện vụ nổ phát ra từ cơ sở chế biến hải sản trên.

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình và lãnh đạo Công an tỉnh nhanh chóng có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu nạn và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Khi người dân tiếp cận hiện trường thì thấy cảnh tượng tan hoang, toàn bộ xưởng chế biến don khoảng 100m² lợp bằng ngói và tôn bị sập hoàn toàn, mái tôn của cơ sở bay sang các nhà xung quanh, nhiều tiếng khóc, la hét của người nhà và người bị thương. Vụ nổ đã khiến nhiều nhà dân bị ảnh hưởng bởi dư chấn. 

Ngay sau vụ nổ xảy ra, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên cùng đại diện nhiều sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã trực tiếp xuống  hiện trường, chỉ đạo công tác điều tra nguyên nhân vụ việc, khắc phục hậu quả và đi thăm hỏi, động viên các gia đình, người thân có người thương vong trong vụ việc nêu trên. 

Trước mắt, tỉnh Thái Bình đã hỗ trợ mỗi thân nhân gia đình có người tử vong trong vụ việc trên 10 triệu đồng, gia đình có người bị thương 3 triệu đồng.

Vụ việc đang tiếp tục được Công an tỉnh Thái Bình điều tra, làm rõ.

Vũ Linh
.
.
.