Nổ khí gas ở Lào Cai, 10 người bị thương

Thứ Sáu, 16/06/2017, 13:58
Trưa 15-6, UBND huyện Bắc Hà (Lào Cai) xác nhận vụ nổ khí gas lớn vào tối 14-6 tại một gia đình ở huyện Bắc Hà đã làm 10 người trong một gia đình bị thương.

Vụ nổ khí gas làm 10 người trong gia đình anh Thào Seo Sùng, 35 tuổi, trú tại thong Sừ Mần Khang, xã Tả Văn Chư, huyện Bắc Hà bị thương nặng. 10 người này đều là người thân trong gia đình tập trung tại nhà anh Sùng để tổ chức ăn cơm. 

Khoảng 20h30 phút, anh Sùng phát hiện bình gas của nhà mình có dấu hiệu rò rỉ, anh khóa van ngay sau đó và bật bếp gas để thử. Khi vừa bật bếp, lượng gas thoát ra ngoài nhiều, trong không gian nhỏ hẹp nên đã bắt lửa và phát nổ, gây cháy.

3 nạn nhân trong vụ cháy. Ảnh Viết Mai.

Ngọn lửa bùng lên gây ra tiếng nổ kinh hoàng. Hàng xóm hoảng hốt báo chính quyền xã và huy động nhân dân tham gia chữa cháy. Sau 10 phút đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Tuy nhiên, do khí gas phát nổ mạnh và cháy lớn đã làm cả 10 người trong nhà đều bị bỏng, trong đó có 3 trẻ em.

10 nạn nhân ngay sau đó được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà để cấp cứu, hiện nhiều người bị bỏng sâu độ 2, 3, diện tích bỏng từ 10% đến 20%.

Nhận được tin báo, lãnh đạo huyện Bắc Hà đã nhanh chóng có mặt thăm hỏi, động viên những người bị bỏng đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà, đồng thời chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ nổ khí gas.

Sáng 16-6, lãnh đạo Công an huyện cùng chi đoàn Công an huyện đã đến thăm hỏi, động viên cũng như trao số tiền là 6.800.000 đồng cho các nạn nhân trong vụ nổ khí gas tại thôn Sử Mầm Khanh, xã Tả Văn Chư, huyện Bắc Hà. Đây là những phần quà hết sức ý nghĩa thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của cán bộ chiến sĩ Công an huyện Bắc Hà. Qua đó mang lại hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an trong lòng mỗi người dân.

Trần Hằng - Thanh Tuấn
.
.
.