Những hành động "không đẹp" trong ngày ông Táo chầu trời

Thứ Hai, 28/01/2019, 12:26
Thả cá có cả túi ni lông, vô tư chút tro hóa vàng xuống sông, hồ... là một trong nhiều hành động "phản cảm" của một bộ phận người dân thiếu ý thức trong ngày hôm nay.

Tục thả cá chép trong ngày 23 tháng Chạp vốn là một truyền thống tốt đẹp của người Việt. Song trong những năm trở lại đây vẫn có những hành động thiếu ý thức của nhiều người làm xấu đi truyền thống tốt đẹp của cha ông.

Bất chấp sự tuyên truyền của các phương tiện truyền thông, những nhóm tình nguyện nhiều hành động vô ý thức cứ tái diễn từ năm này qua năm khác gây ra sự bức xúc không nhỏ.

Một người dân thả cá chép tại cầu Long Biên cùng với túi nilong. Điều gây bức xúc là hành động đó diễn ra ngay cạnh khu vực có nhiều bạn trẻ tình nguyện đang giúp đỡ người dân thả cá xuống sông...
Những chú cá được thả đang bơi tung tăng... trong túi ni -lon
Trong khi ngay cạnh đó nhiều người khác chọn cách thả cá văn minh hơn rất nhiều.
Nhóm tình nguyện tại cầu Long Biên còn giúp người dân rải tro hóa vàng xuống dưới sông. Các bạn trẻ này luôn cắt cử nhiều người túc trực dưới chân cầu để làm việc này.
Tuy vậy vẫn có những người bất chấp... vô tư xả rác xuống sông Hồng.
Một người dân vô tư trút tro hóa vàng từ trên cầu Long Biên xuống sông Hồng.
Trong khi đó ở bên dưới chân cầu những bạn trẻ tình nguyện vất vả gom nhặt từng chiếc túi nilon bị vất bừa bãi.
Nỗ lực của các bạn trẻ tình nguyện đáng khen ngợi bao nhiều thì những hành động thiếu ý thức kia cần được lên án bấy nhiêu.
Nhiều thuyền đánh cá cũng xuất hiện dưới chân cầu Long Biên vào dịp này.
Thả cá chép là phong tục tốt đẹp của cha ông ta tuy nhiên hành động thiếu ý thức của một bộ người dân đang làm xấu đi hình ảnh của người Việt Nam trong mắt bạn bè...
Ngọc-Bình
.
.
.