Nhộn nhịp người dân làm hộ chiếu đầu năm

Thứ Năm, 30/01/2020, 14:01
Sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán, lượng người làm thủ tục xuất, nhập cảnh thường tăng đột biến, để phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Nghệ An đã tập trung chuẩn bị các điều kiện về vật chất, phương tiện và con người để đón tiếp nhân dân, đồng thời triển khai các biện pháp bảo đảm trật tự, an ninh, an toàn cho người dân khi đến làm thủ tục hồ sơ.


Chuẩn bị cho ngày làm việc đầu năm mới, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Nghệ An đã chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp với các đơn vị, đưa ra phương án để đảm bảo an ninh trật tự và phục vụ một cách tốt nhất cho người dân đến làm thủ tục.

Thiếu tá Nguyễn Đức Hiến, Phó trưởng phòng QLXNC Công an tỉnh Nghệ An cho biết: Để chuẩn bị cho ngày làm việc đầu năm, ngay từ chiều ngày mùng 5 tết, đơn vị đã tổ chức quán triệt cho tất cả các cán bộ chiến sỹ trong đơn vị, cam kết thực hiện nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, đồng thời cũng phối hợp với các đơn vị để mượn thêm trụ sở, tăng cường số lượng bàn tiếp nhận hồ sơ để phục vụ tốt nhất nhu cầu đông đảo của người dân ngày đầu năm. 

Ngoài việc huy động cán bộ chiến sỹ từ các đội nghiệp vụ khác, chúng tôi cũng đã bố trí làm thêm ngoài giờ, chuẩn bị tốt nhất về phương tiện, trang thiết bị để giải quyết mọi thủ tục cho nhân dân một cách tốt nhất ngay trong ngày.

Đông đảo người dân đã có mặt từ sớm, xếp hàng ngay ngắn để chờ làm thủ tục tại Phòng QLXNC Công an Nghệ An.
Cán bộ chiến sỹ tận giải đáp các thắc mắc của người dân

Để thuận tiện cho người dân đến làm việc, các thủ tục, quy trình làm hồ sơ đã được niêm yết công khai. Nhiều dàn máy tính cũng được bố trí để người dân tự khai tờ khai một cách nhanh chóng và thuận tiện. Các qui định về làm hồ sơ xin cấp, đổi hộ chiếu cũng được thông báo rõ ràng, giúp người dân tránh các đối tượng lợi dụng hoạt động cò mồi ở ngoài khuôn viên bảo vệ của đơn vị.

Thiếu tá Nguyễn Đức Hiến, Phó trưởng phòng QLXNC Công an tỉnh Nghệ An cũng cho biết thêm: Với các trường hợp đặc biệt ví dụ như công dân bị tại nạn hoặc có người thân gặp tai nạn, chuyện không không may ở nước ngoài thì chúng tôi sẽ tiếp nhận ngay để làm công văn gửi về Cục cấp sớm hộ chiếu nhằm phục vụ, hỗ trợ cho người người dân giải quyết tốt các công việc cá nhân của mình.

Bên cạnh đó, bằng việc áp dụng và đưa vào sử dụng có hiệu quả Chương trình tiếp nhận, quản lý tờ khai điện tử đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông trên mạng Internet từ các năm trước nên hiện tại người dân đã quen thuộc và chủ động hơn trong quá trình đến làm việc, góp phần giảm bớt thời gian chờ đợi làm thủ tục hồ sơ, tạo được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ người dân.

Thấy rõ những thay đổi tích cực trong quá trình thực hiện các thủ tục, Anh Đặng Văn Tuấn, trú tại huyện Đô Lương, Nghệ An chia nói: So với những đợt trước đến làm thủ tục tại đây, hôm nay thật sự thấy cải thiện rất nhiều cả về thủ tục cũng như thái độ làm việc của các cán bộ công an. Đặc biệt, việc áp dụng công nghệ thông tin khi mọi người tự khai tờ khai thông tin trên phần mềm đã giúp cho người dân rất nhanh chóng thực hiện được thủ tục, giảm bớt thời gian chờ đợi cũng như giúp mọi người tiết kiệm được thời gian làm thủ tục khác,

Ngoài ra, để phục vụ tốt nhu cầu của người dân, dịp này Phòng Quản lý xuất nhập cảnh cũng đã huy động 100% cán bộ làm thêm giờ hàng ngày nhằm đảm bảo công tác tiếp nhận, giải quyết các thủ tục nhanh chóng cho công dân trong ngày, không để người dân phải chờ đợi, đi lại nhiều lần, đảm bảo chính xác, đúng quy trình, quy định của Bộ Công an.

Các cán bộ phòng QLXNC tận tình hỗ trợ, hướng dẫn người dân nhập thông tin vào tờ khai điện tử.
Các lực lượng phối hợp đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Là người lần đầu tiên đên làm thủ tục cấp hộ chiếu Chị Hồ Thị Thùy Nhung , trú tại huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An ngạc nhiên chia sẻ: Lần đầu làm hộ chiếu nên bản thân cũng lo lắng, cứ nghĩ là thủ tục làm sẽ mất rất nhiều thơi gian, tuy nhiên khi đến làm thủ tục tại đây lại hoàn toàn khác. Các cán bộ ở đây hướng dẫn rất nhiệt tình, công tác tiếp nhận hồ sơ cũng như quy trình làm việc rất nghiêm túc và quy củ, chính vì vậy mà mọi thủ tục liên quan đến việc cấp hộ chiếu đều thuận lợi và hoàn thành một cách nhanh gọn.

Chỉ trong một thời gian ngắn, mặc dù số lượng người dân đến làm thủ tục cấp hộ chiếu, giấy thông hành rất lớn, nhưng với tinh thần làm việc khẩn trương và hiệu quả ngày đầu năm mới, hàng ngàn lượt công dân nộp hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu và giấy thông hành qua biên giới đã được Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Nghệ An công dân giải quyết một cách nhanh chóng, qua đó tạo được dư luận tốt của nhân dân đối với hoạt động của lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh nói riêng, góp phần củng cố thêm về hiệu quả công tác cải cách hành chính phục vụ nhân dân trong lực lượng Công an Công an Nghệ An.

Trọng Tuấn – Mạnh Cường
.
.
.