Những nỗi đau sau vụ cháy chung cư cao cấp

Thứ Ba, 27/03/2018, 12:36
Sáng 27-3, nhiều cư dân còn ở lại khu vực hiện trường vụ cháy chung cư Carina Plaza (đại lộ Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8, TP Hồ Chí Minh) không kìm được nước mắt khi chứng kiến đoàn xe tang đưa áo quan của chị Bùi Cẩm Hà (24 tuổi), bé Lê Nhân Kiệt (con chị Hà) và Bùi Quốc Lộc (11 tuổi, em chị Hà) ghé ngang qua chung cư để “nhìn nhà lần cuối” trước khi được an táng tại nghĩa trang Gò Đen (Long An).

Nhiều người dân lập bàn thờ, giấy tiền được rải trắng trước cổng chung cư, nhiều người không cầm được nước mắt khi nhì thấy hình ảnh người thân của ba nạn nhân trong vụ cháy cầm di ảnh từ trong xe bước ra. 

Mẹ chồng chị Hà ngậm ngùi nói: “Về tới nhà rồi các con ơi! Thăm nhà lần cuối nha các con”. Ông Lê Văn Ngà (59 tuổi, cha chồng chị Hà) cũng nức nở “Căn nhà hạnh phúc của con của cháu đây này! Giờ ông nội, ba đưa tụi con về quê an nghỉ! Phù hộ cho chồng con mau qua nguy biến!”. 

Chiếc xe tang đưa ba nạn nhân đến trước chung cư để ...nhìn nhà lần cuối

Nhiều cư dân sụt sùi khóc theo. Họ cho biết, mới ngày nào cư dân chung cư còn vui vẻ nói cười thăm hỏi nhau giờ thì cảnh phân ly tử biệt. Họ xót xa cho chồng của nạn nhân vì đến giờ này anh ấy vẫn được người nhà giấu chuyện vợ con tử vong.

 Chồng chị Hà, anh Lê Trọng Nhân đang được cấp cứu tích cực và đã có dấu hiệu hồi phục. Chẳng ai bảo ai, mỗi người một nén nhang cắm vội vào bàn thờ để tiễn đưa hai mẹ con và người em xấu số về nơi an nghỉ.

Bàn thờ tưởng niệm các nạn nhân phía trước Block A
Những cành cúc vàng được cư dân chung cư đặt phía trước hiện trường vụ cháy
Nhiều cư dân sụt sùi khóc theo

Phía trước block A, một bàn thờ tưởng niệm được dựng lên bên hông nhà, khói nhang nghi ngút. Những cành cúc vàng được các cư dân xếp dọc lối đi để tưởng niệm những người thiệt mạng trong vụ cháy. Cổng vào tầng hầm block A nám đen khói, hiện rõ nỗi u ám sau vụ cháy. Nhiều cư dân mạng đã mời thầy về cúng cầu siêu cho các nạn nhân. Một cư dân sống ở đây buồn bã cho biết, tích cóp bao nhiêu lâu mới mua được căn hộ, giờ thì cháy, rồi người chết, cư dân ở đây có vào ở lại cũng bị ám ảnh bởi vụ cháy.

Anh Thư (ảnh)
.
.
.