Nhiều vũ trường, quán bar bị phát hiện kinh doanh shisha để 'câu khách'

Thứ Tư, 04/11/2015, 23:20
Hiện shisha là loại hàng cấm buôn bán và sử dụng vì có chứa các chất gây nghiện và ung thư ở nhiều cơ quan khác nhau trong cơ thể … Tuy nhiên, qua kiểm tra đột xuất, Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) đã phát hiện 7 điểm vũ trường, quán bar và café trên địa bàn kinh doanh shisha để “câu khách”…


Ngày 4/11, Trung tá Trần Văn Khá, Đội trưởng Đội CSĐTTP về TTQLKT & CV – MT (Công an quận Hải Châu) đã cho biết: Qua kiểm tra đột xuất tại 20 tụ điểm quán bar, vũ trường và café đóng trên địa bàn trung tâm TP Đà Nẵng, Đội CSĐTTP về TTQLKT & CV – MT (Công an quận Hải Châu) đã phát hiện 7 doanh nghiệp (chủ quán bar, vũ trường) mua bán trái phép chất shisha (hay còn gọi là thuốc lào Ả rập, gây ảo giác ). 

Lực lượng chức năng cũng thu giữ 375 bao hương shisha; 12 hộp thanh shisha không có nguồn gốc xuất xứ  được các chủ quán bar, vũ trường cất giấu để chuẩn bị cung cấp lẻ cho khách có nhu cầu.

Số lượng khủng shisha không có nguồn gốc xuất xứ, tịch thu tại 7 doanh nghiệp trên đã được Công an quận Hải Châu tạm giữ.

Cũng theo Trung tá Trần Văn Khá cho biết, tuy mới du nhập vào Đà Nẵng chưa lâu, nhưng hiện shisha là một “hàng hot” đáng báo động và nở rộ tại các vũ trường, quán bar. Đây là một kiểu hút thuốc qua dụng cụ chứa nước giống như hút thuốc lào ở Việt Nam, có xuất xứ từ các nước Ả Rập, vì vậy còn được gọi là thuốc lào Ả Rập. Khói thuốc do người hút shisha cũng giống như hút thuốc lá, chứa hơn 7.000 chất khác nhau, trong đó có nhiều chất gây ung thư.

Cũng giống như hút thuốc lá, thuốc lào, cần sa (bồ đà) - làm cho máu người dùng có hàm lượng rất cao khí độc carbon monoxide (CO), chất này ngăn cản sự vận chuyển và tiêu thụ ôxy trong máu khiến tình trạng bệnh lý ở những người vốn đã bị suy hô hấp càng trầm trọng thêm. Trước đây, hút shisha chỉ có trong các vũ trường, quán bar nhưng hiện nay, cơ quan chức năng đã phát hiện nó được phổ biến tại nhiều quán cà phê, giải khát. Điều đặc biệt nguy hại là hút shisha đã xâm nhập cả giới học sinh trung học…

Hiện toàn bộ số lượng khủng shisha không có nguồn gốc xuất xứ, tịch thu tại 7 doanh nghiệp trên đã được Công an quận Hải Châu tạm giữ và tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Hoài Thu
.
.
.