Nhiều tỉnh thành đón người dân từ TP Hồ Chí Minh về quê

Thứ Tư, 21/07/2021, 15:59
Ngày 21/7, chuyến bay số hiệu VN-122 đưa 227 người trong số 626 người dân Đà Nẵng tại TP TP Hồ Chí Minh về quê.


Trước đó, tối 20/7, cũng tại sân bay Tân Sơn Nhất, khoảng 200 người dân tỉnh Bình Định sinh sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 đã lên tàu bay về quê.

Người dân được hướng dẫn thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch.

Sáng 21/7, UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã đưa 10 xe ô tô đi đón người dân Quảng Nam có hoàn cảnh khó khăn đang ở TP Hồ Chí Minh về quê. 

Được biết, đợt này Quảng Nam dự tính sẽ đón khoảng 300 - 400 người dân. Cũng trên các chuyến xe này có hơn 100 tấn hàng cứu trợ của Hội nông dân tỉnh Quảng Nam gửi vào TP Hồ Chí Minh để hỗ trợ cho người dân vùng dịch.

Kiểm tra thông tin tại sân bay.

Theo kế hoạch, tỉnh Quảng Ngãi cũng đưa 400 người dân đang khó khăn tại TP Hồ Chí Minh về quê, tỉnh Bình Định thuê 4 chuyến bay đón 1.000 người dân từ TP Hồ Chí Minh về quê, Thừa Thiên - Huế dự kiến đợt 1 từ ngày 20 - 25/7 có khoảng 300 người được đưa về quê bằng tàu hỏa,...

Kiểm tra thân nhiệt tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Trước tình dịch COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành phía Nam đang diễn biến phức tạp, việc làm này thật ấm lòng đối với những người dân đang gặp khó khăn ở vùng dịch, cũng để chia sẻ với TP Hồ Chí Minh. 

Thời điểm này, việc cung ứng những chuyến hàng nghĩa tình, điều động nhân lực chi viện để hỗ trợ thành phố và chủ trương đón người dân trở về quê hương là điều cần thiết giúp chia sẻ rất lớn gánh nặng với thành phố đông dân nhất cả nước.

Nguyễn Cảnh
.
.
.