Nhiều hộ dân điêu đứng vì chủ vựa nợ tiền quýt

Chủ Nhật, 02/09/2018, 07:17
Lai Vung là huyện có diện tích trồng quýt lớn nhất của Đồng Tháp. Nhiều tháng qua, hơn 10 hộ dân tại xã Long Hậu điêu đứng vì chủ vựa nợ tiền mua quýt.

Ông Phạm Văn Hùng, hộ dân trồng quýt phản ánh, chủ cơ sở MT còn thiếu của ông trên 570 triệu đồng. Nhiều lần đến đòi nợ không được, ông Hùng kiện chủ cơ sở này ra TAND huyện Lai Vung.

Tương tự, ông Phạm Văn Cường (ngụ xã Long Hậu) cho biết, gia đình nhiều lần bán quýt cho chủ cơ sở MT và bị thiếu nợ số tiền hơn 200 triệu đồng. 

Ngày 4-5, chủ cơ sở và ông Cường làm giấy thỏa thuận còn thiếu hơn 264 triệu và sẽ trả dần. Từ ngày 19-5 đến ngày 5-6, chủ cơ sở chỉ trả cho ông Cường 32 triệu đồng và đến nay không trả nữa.

Nhiều hộ dân trồng quýt gặp khó khăn vì lâm vào cảnh nợ nần.

Không chỉ ông Hùng, ông Cường mà rất nhiều hộ khác trên địa bàn xã Long Hậu bị chủ cơ sở MT thiếu nợ tiền quýt. Người ít cũng vài chục triệu đồng, người nhiều lên đến hàng trăm triệu đồng.

“Qua công tác nắm tình hình, chủ cơ sở MT thiếu của hơn 10 hộ dân, khoảng 5 tỷ đồng. Có 3 trường hợp đã đưa ra tòa án dân sự giải quyết, những trường hợp còn lại đang xác minh để làm rõ có dấu hiệu lừa đảo hay không?”, lãnh đạo Công an huyện Lai Vung thông tin.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương vừa có ý kiến chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Lai Vung kiểm tra, giải quyết kiến nghị của người dân. 

Như Anh
.
.
.