Nhiều cơ sở vẫn cố tình vi phạm quy định phòng, chống dịch

Chủ Nhật, 30/05/2021, 17:12
Ngày 30/5, ông Đoàn Ngọc Thượng, Phó Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, cơ quan chức năng đang tiến hành củng cố hồ sơ để xử lý một số cơ sở kinh doanh do vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19.


Theo ông Thượng, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên cả nước nói chung, tỉnh Đắk Lắk nói riêng, để hạn chế dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, ngày 9/5, UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành công văn về việc triển khai các biện pháp, phòng chống dịch khi trên địa bàn khi tỉnh Đắk Lắk ghi nhận 1 ca mắc COVID-19.

Theo công văn chỉ đạo, kể từ 0h ngày 10/5, tỉnh tạm dừng các hoạt động không thiết yếu như quán bar/pub, vũ trường, massage, cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp, bida, karaoke, điểm hát cho nhau nghe, câu lạc bộ khiêu vũ, sân khấu ca nhạc, rạp chiếu phim, khu vui chơi trẻ em, sân vận động, điểm truy cập internet công cộng, cơ sở kinh doanh dịch vụ thể thao... “Tuy nhiên, thời gian qua, một số cơ sở kinh doanh vẫn phớt lờ lệnh cấm tổ chức lén lút hoạt động. Trước tình hình đó, UBND TP Buôn Ma Thuột đã tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch”, ông Thượng nói.

Lực lượng Công an kiểm tra quán bida Master VIP

Điển hình như khoảng 15h40 chiều 27/5, lực lượng chức năng đã bất ngờ kiểm tra quán bida Master VIP (số 21A Trần NHật Duật, TP Buôn Ma Thuột) đã phát hiện quán này đang tổ chức cho khoảng 20 người chơi bida. Điều đáng nói là quán bida này không có giấy phép kinh doanh và để qua mặt lực lượng chức năng, chủ quán cho nhân viên đưa khách lên tầng hai của tiệm để chơi và bố trí người ở tầng dưới canh gác, tổ chức bán cà phê để ngụy trang.

Khách hát karaoke trong mùa dịch bị phát hiện

Mới đây nhất, vào khoảng 23h khuya 28/5, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra quán Karaoke HS3 (201 đường Y Moan Ênuôl, phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột). Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có nhiều người đang hát ở trong phòng. Khi phát hiện cơ quan chức năng, khách và một số cô gái chui qua cửa thoát hiểm phía sau để bỏ trốn. Quản lý quán karaoke này khai nhận, khoảng 11h cùng ngày, có mở cửa đón 6 người khách chia làm hai phòng để phục vụ hát karaoke. Cạnh đó đã gọi 5 cô gái bên ngoài tới phục vụ khách.

Lực lượng Công an chặn cửa thoát hiểm của quán karaoke HS3

Sau khi phát hiện ra lực lượng chức năng, người này báo cho khách nghỉ hát, đồng thời mở cửa thông gió, cửa thoát hiểm để khách cùng các cô gái thoát thân. Làm việc với lực lượng chức năng, những người khách này cho biết họ ở TP.HCM, Bình Phước tới TP Buôn Ma Thuột để chơi rồi được người thân ở đây rủ đi hát karaoke…


Văn Thành
.
.
.