Miền Bắc chuyển rét đậm, Hà Nội 12 độ C

Thứ Bảy, 08/12/2018, 08:03
Gió mùa Đông Bắc ảnh hưởng khắp khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ, thời tiết chuyển rét đậm. Khu vực miền núi phía Bắc sẽ có rét hại. 


Thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 8-12, đêm qua và sáng sớm nay, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ.
 Ở các tỉnh Bắc Trung Bộ đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và giông; vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp hội tụ trong đới gió Tây trên cao nên Bắc Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có giông. Trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại, nhiệt độ thấp nhất trong đợt rét đậm này phổ biến 11-14 độ C, vùng núi 9-11 độ C.

Thời tiết Hà Nội, có mưa, mưa rào, trời rét đậm với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 12-14 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét là cấp 1.

Bản tin nhận định thời tiết tháng 12 năm 2018 của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết: Không khí lạnh ở phía bắc sẽ tiếp tục gia tăng hoạt động, cả về cường độ lẫn tần suất và có khoảng 3-5 đợt không khí lạnh và có khả năng xảy ra khoảng 2-3 đợt rét đậm, rét hại ở các tỉnh miền Bắc, tập trung trong thời kỳ từ ngày 8 đến ngày 10-12 và trong khoảng 11 ngày cuối tháng.
B.C
.
.
.