Nhặt được ví tiền có 9 triệu đồng, 2 nữ sinh tìm trả người đánh mất

Thứ Bảy, 24/03/2018, 19:10
Ông Nguyễn Văn Thành - Hiệu trưởng trường THPT Yên Thành 2, huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, ngày 20-3, hai em Dương Thị Bình và Nguyễn Thị Vân, học sinh lớp 12A9 đang đi trên đường thì nhặt được chiếc ví trong đó có 8,869 triệu đồng. Sau đó, cả hai em mang số tiền lên Công an xã Đồng Thành để nhờ Công an tìm và trao trả ví cho chủ nhân.


Ngay sau đó, Công an xã Đồng Thành đã tìm được chủ nhân và bàn giao số tiền 8,869 triệu đồng cho anh Nguyễn Văn Giáp, ở xã Quang Thành, huyện Yên Thành.

Cũng theo ông Thành, hoàn cảnh gia đình hai em Vân và Bình cũng không khá giả. Mặc dù cuộc sống gia đình còn nhiều khó khăn nhưng các em luôn cố gắng nỗ lực vươn lên trong học tập. Việc làm của hai em đã được nhà trường đánh giá rất cao.

“Sáng thứ 2 tuần tới nhà trường sẽ tổ chức chào cờ và tuyên dương 2 em học sinh có hành động tốt. Đây là hành động cần được nhân rộng và nhà trường sẽ phát động phong trào để các em có tình thương yêu, không ham của cải của người khác, tạo cho các em lối sống lành mạnh” - thầy Thành chia sẻ.
HT
.
.
.