Nhân viên y tế không được thông tin sữa bột tốt hơn sữa mẹ

Thứ Bảy, 22/11/2014, 14:59
Việc nhiều sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ được quảng cáo quá mức dẫn đến tình trạng nhiều bà mẹ hiểu lầm về vai trò của sản phẩm dinh dưỡng tốt hơn sữa mẹ, dẫn đến tình trạng nhiều trẻ suy dinh dưỡng trầm trọng do không được nuôi bằng sữa mẹ, đồng thời, tác động xấu đến kinh tế - xã hội.

Vì thế, Bộ Y tế đang chuẩn bị triển khai thực hiện Nghị định Quy định về kinh doanh và sử dụng sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ, bình bú và vú ngậm nhân tạo, vừa được Chính phủ ban hành.

Đại diện của Bộ Y tế cho biết, các qui định mới sẽ có hiệu lực từ 1/3/2015, với những qui định chặt chẽ, nhằm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, trên cơ sở khuyến khích và bảo vệ việc nuôi con bằng sữa mẹ, thay vì để cho sản phẩm dinh dưỡng “hoành hành”.

Nên hạn chế việc cho trẻ sử dụng sản phẩm không phải là sữa mẹ.

TS. Trần Quang Trung, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho biết: Nhằm tránh hiểu lầm cho các bà mẹ, tới đây, nhãn thức ăn bổ sung dùng cho trẻ nhỏ phải ghi rõ dòng chữ: “Sản phẩm này là thức ăn bổ sung và được ăn thêm cùng với sữa mẹ dùng cho trẻ trên 06 tháng tuổi” và "Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ". Đối với sản phẩm bình bú, nhãn phải có chữ in dòng chữ khuyến cáo: "Việc sử dụng bình bú có thể làm cho trẻ bỏ bú mẹ và có nguy cơ bị tiêu chảy", tên và địa chỉ chính xác của cơ sở sản xuất, cơ sở phân phối

Thanh Hằng
.
.
.