Nhân 'Ngày làm sạch thế giới', Đà Nẵng tổ chức tuần lễ 'Sơn Trà Xanh'

Thứ Bảy, 15/09/2018, 11:09
Ngày toàn thế giới dọn rác "Ngày làm sạch thế giới - World Cleanup Day 2018'' là ngày mà các tổ chức, cộng đồng và cá nhân yêu môi trường cùng nhau dọn rác tại nơi mình sinh sống tạo nên "làn sóng xanh'' lan tỏa khắp thế giới.


World Cleanup Day là sự kiện dọn rác với quy mô toàn cầu. Tại Việt Nam, sẽ có 7 tỉnh thành cùng chung sức thực hiện World Cleanup Day 2018. 15-9-2018, cũng khởi đầu cho rất nhiều hoạt động thú vị khác trong Tuần Lễ Xanh tại Đà Nẵng với tên gọi Tuần lễ "Sơn Trà Xanh".
Sáng ngày 15-9 tại Đà Nẵng đã khởi động Tuần lễ "Sơn Trà Xanh"

Tuần lễ "Sơn Trà Xanh" được tổ chức từ 15 - 23 tháng 9 tại khu vực bán đảo Sơn Trà, là sự kiện được khởi xướng bởi Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà, cùng phối hợp với Let's Do It! Đà Nẵng. 

Với nhiều hoạt động bổ ích và hấp dẫn, mục đích của "Tuần lễ Sơn Trà Xanh" là kết nối con người, cộng đồng với thiên nhiên Sơn Trà, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và hình thành lối sống xanh, thân thiện với môi trường.

Nhiều bạn trẻ trong các hội, nhóm mạng xã hội cùng tham gia.

Tuần lễ xanh gồm nhiều chương trình như "Ngày làm sạch thế giới" - ra quân dọn rác khu vực bán đảo Sơn Trà - Thứ 7 ngày 15-9. Sharing talk - Sống Xanh - Chủ nhật 16-9 8h -10h: với sự tham gia của các khách mời là những nhà hoạt động tích cực vì môi trường. 

Triển lãm "Sơn Trà và rác thải"  vào Chủ nhật 16-9 và 23-9 tại công viên Biển Đông - chiêm ngưỡng những bức ảnh về Sơn Trà, các hoạt động dọn rác tại Sơn Trà và các tác phẩm làm từ rác thải nhựa; cùng với đó là cuộc thi ảnh trực tuyến về Sơn Trà.

Minh Ngọc – (ảnh) Triều Phạm
.
.
.