"Nhà giàu cũng khóc" khi biệt thự triệu đô chìm trong biển nước

Chủ Nhật, 04/08/2019, 20:58
Hoàn lưu bão số 3 khiến nơi tại Hà Nội ngập chìm trong nước. Trong đó phải kể đến khu đô thị Geleximco bị ngập úng cục bộ, nước tràn vào nhà nhiều hộ dân. Nhiều dãy nhà liền kề, biệt thự ngập nặng, nước tràn vào các hầm nhà để xe mặc dù người dân đã cố gắng đắp các bao tải đất để ngăn nước. 



Hai ngày mưa như trút nước xuống Hà Nội, cảnh ngập lụt quen thuộc lại quay trở về với người dân thủ đô, phố ngập, cây đổ và "nạn nhân" của mùa ngập ở Hà Nội còn có cả những khu đô thị kiểu mẫu, được thiết kế, xây dựng hiện đại bậc nhất như tại khu đô thị Geleximco (Hoài Đức, Hà Nội) khi mà ngay từ cổng cùng với các con đường bên trong KĐT đều ngập chìm trong nước, các căn nhà biệt thự bị cô lập bởi nước ngập xung quanh. 
Những ngôi biệt thự có trị giá hàng chục tỷ nay bị biển nước nhấn chìm, bao vây.
Người dân nơi đây chỉ còn cách duy nhất "xây chiến lũy" một cách thô sơ bằng những tấm tôn để ngăn dòng nước ngập tràn vào nhà.
Phần lớn những căn hộ liền kề ở khu vực này đều được thiết kế tầng hầm lửng và gần như không có nhà nào thoát khỏi cảnh nước ngập sâu như thế này.
Một căn biệt thư bị nước ngập sâu gần nửa tầng hầm, cuộc sống của người dân cũng vì thế mà đảo lộn hoàn toàn bởi không thể kinh doanh, sinh hoạt hàng ngày cũng trở nên khó khăn.
Nước dâng nhanh, ngập cũng quá nhanh khiến người dân không kịp di chuyển tài sản, thú nuôi để dưới tầng hầm.
Chật vật di chuyển trong ngôi biệt thư đã bị nước ngập sâu.
Trước tình trạng ngập sâu, nước tràn vào nhà, người dân tại đây phải huy động máy bơm, nối thêm đường ống nước để bơm hết nước khỏi các căn hầm bị ngập.
Mặc cho mọi nỗ lực của người dân, nước vẫn không rút đi là bao bởi kéo dài cả ngày hôm nay trời Hà Nội vẫn liên tục có mưa.

Một căn hầm sau khi được chủ nhà hút hết nước ra, đồ đạc hầu như đều bị hư hỏng phần nào.
Người dân sinh sống tại khu đô thị Geleximco có một ngày cuối tuần chật vật, mệt mỏi bởi mưa ngập.
Song Thắng (Ảnh)
.
.
.