Người phụ nữ 11 lần hiến máu cứu người

Thứ Bảy, 11/04/2015, 10:13
Với 11 lần hiến máu, nhiều lần tham gia làm từ thiện, chị Đinh Thị Kim Thương (35 tuổi, trú 137 Nguyễn Duy Trinh, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) hiện là một trong những thành viên tích cực trong các hoạt động nhân đạo của phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn. Tấm lòng nhân ái, sẻ chia của chị Thương được người dân địa phương nể trọng, mến phục…

Chị Thương kể rằng, kể từ năm 2008 đến nay, mỗi lần đơn vị tổ chức vận động nhân viên hiến máu nhân đạo, chị đều tham gia. Có lần bệnh viện cần máu cấp cứu, kêu gọi đoàn viên thanh niên ở ngân hàng, chị cũng xung phong… Đến nay, chị đã 11 lần hiến máu, có năm chị hiến máu đến 2 lần.

Không chỉ vậy, chị Thương còn vận động chồng là anh Nguyễn Thanh Ba và những người thân, bà con trong khối phố cùng tham gia hiến máu nhân đạo cứu người... Ông Huỳnh Văn Hậu, Chủ tịch Hội Từ thiện phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn), nhận xét: “Chị Thương nhiệt tình, tích cực, mỗi khi có đợt hiến máu hoặc khi cần máu chúng tôi điện là chị đều tham gia. Không những thế, chị còn vận động chồng, em, hàng xóm cùng đi hiến máu. Tinh thần vì cộng đồng của chị rất đáng quý”. 

Ngoài việc tham gia hiến máu, chị Thương còn là thành viên tích cực trong các hoạt động từ thiện xã hội của phường, của hội phật tử trong chùa. Chị cho hay, cuối năm 2012, Ngân hàng Đông Á Phòng giao dịch quận Ngũ Hành Sơn cắt giảm nhân sự, chị xin vào làm ở Công ty Crown với mức lương mỗi tháng 3,1 triệu đồng. Để có thêm tiền trang trải cuộc sống, lo cho hai con ăn học, chị tranh thủ thời gian rảnh nhận quét dọn vệ sinh cho 4-5 gia đình. Cuộc sống của chị cũng còn nhiều khó khăn, nhưng chị không quên làm từ thiện. 

Khi trò chuyện với chúng tôi, chị Thương bảo, chị có đọc được một bài báo nói về hiến giác mạc cho những người khiếm thị, chị đã nảy sinh ý tưởng hiến tạng, hiến mô, bộ phận cơ thể mình sau khi qua đời. “Mình chết không cần nữa nhưng người sống lại rất cần những bộ phận, mô hay nội tạng. Để giúp người khác tiếp tục có cuộc sống cũng là hạnh phúc”, chị Thương tâm sự chân tình. 

Sông Hoài
.
.
.