Không đeo khẩu trang có thể bị phạt từ 1-3 triệu đồng

Thứ Ba, 01/06/2021, 16:50
Kể từ ngày 1/6, người lưu thông trên đường không đeo khẩu trang phòng chống dịch COVID-19 sẽ bị các tổ CSGT dừng phương tiện lập biên bản xử phạt từ 1-3 triệu đồng...

Ngày 1/6, Thượng tá Đoàn Văn Quới, Phó trưởng Phòng CSGT ĐB-ĐS-Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, thực hiện kế hoạch của Ban Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh về việc xử lý các đối tượng tham gia giao thông vi phạm các quy định về phòng chống dịch trong lĩnh vực y tế, bắt đầu từ ngày 1/6, cán bộ chiến sĩ CSGT khi làm nhiệm vụ phát hiện người lưu thông trên đường không đeo khẩu trang thì sẽ lập biên bản xử phạt từ 1 đến 3 triệu đồng. 

Đối với phương tiện xe khách, nếu không tuân thủ giữ khoảng cách giữa các hành khách hoặc chở quá số người qui định trong phòng chống dịch sẽ bị xử phạt từ 5-10 triệu đồng. Trong quá trình kiểm tra xử lý, nếu có dấu hiệu vi phạm hình sự, chống đối, CSGT sẽ phối hợp với Công an địa phương hỗ trợ áp tải hoặc cưỡng chế người vi phạm và phương tiện về trụ sở. Trong quá trình xử lý, lực lượng CSGT sẽ kết hợp với công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành các quy định, chỉ đạo của các cấp về phòng chống dịch bệnh COVID-19.
Kể từ 1/6, CSGT sẽ dừng phương tiện lập biên bản phạt từ 1-3 triệu đối với người lưu thông trên đường không đeo khẩu trang.

Theo báo cáo của Công an TP Hồ Chí Minh, qua 15 ngày (từ 15/5 đến 29/5) tại 12 chốt, trạm cấp TP triển khai công tác dừng kiểm tra kiểm soát 262.078 lượt phương tiện với 808.591 lượt người; đã nhắc nhở 362 trường hợp và lập biên bản 38 trường hợp không chấp hành việc đeo khẩu trang khi hoạt động ngoài cộng đồng, nơi đông người.  

 

M.Đ
.
.
.