Người lao động phơi mình dưới cái nắng cháy da để mưu sinh

Thứ Năm, 17/05/2018, 10:20
Hà Nội mấy ngày qua đã vào đợt nắng nóng nhất từ đầu hè. Có ngày đo ngoài trời lên tới 40 độ C nhưng đối với người lao động, cuộc sống mưu sinh vẫn buộc họ phải bươn mình dưới trời nắng nóng.


Nhiệt độ Hà Nội nắng nóng chạm ngưỡng 40 độ C kéo dài liên tục suốt ngày từ 10h đến 17h. Đây là đợt nắng nóng đỉnh điểm đầu tiên trong mùa Hè khiến người dân vô cùng khó chịu. 
Với hầu hết người dân, nếu thực sự không có việc phải đi chắc hẳn ai cũng sẽ đều chọn cho mình cách "cố thủ" trong nhà hoặc nhưng nới mát mẻ với điều hòa và quạt để chống nóng. Vậy nhưng người lao động phổ thông vẫn phải phơi mình dưới cái nắng cháy da để mưu sinh.
Thời điểm 14h chiều ngày 17-5, nắng nóng đang ở mức đỉnh điểm, người dân ra đường có thể cảm nhận rõ sự ngột ngạt cùng cái nắng rát phả từng đợt vào gáy khi đi đường. Một người công nhân vệ sinh đang oằn mình đẩy xe rác trên còn phố đông đúc người qua lại.
Tại một góc khác của thủ đô Hà Nội, vẫn là những người công nhân vệ sinh nhưng đang cần mẫn làm sạch một đường ống cống bị tắc nghẽn do rác thải sinh hoạt đổ ra. Ngoài bộ trang phục bảo hộ lao động được phát để làm việc, hầu hết công nhân vệ sinh đều phải tự trang bị cho mình thêm khăn che mặt cùng những chiếc mũ vải rộng vành để ngăn bớt cái nắng phả thẳng vào mặt.
Hình ảnh đặc trưng của những người công nhân vệ sinh trong vài ngày qua của đợt nắng nóng.
Cái nắng nóng kéo theo sự mệt mỏi cho người dân trong sinh hoạt và làm việc. Giấc ngủ của một tốp công nhân xây dựng ngay bên dưới công trình nhà ga đường sắt trên cao.
Nước là thứ không thể thiếu trong những ngày này. 
Cái nắng những ngày này là cơn ác mộng với không ít người dân lao động, công việc đã vất vả nay còn mệt nhọc hơn với sức nóng của Hà Nội.
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung Ương, do ảnh hưởng của rìa đông nam vùng áp thấp phía Tây đang tiếp tục mở rộng về phía Đông với đới gió tây nam gây hiệu ứng phơn nên đợt nắng nóng gay gắt trên vẫn sẽ còn diễn ra trong nhiều ngày tới, đến khoảng ngày 21 - 22-5 thì mới chấm dứt.
Các chuyên gia về y tế khuyến cáo, thời gian nắng nóng thường tập trung vào buổi chiều. Đợt nắng nóng dự báo sẽ kéo dài, kéo theo hệ lụy có thể xuất hiện bệnh dịch. Do vậy, để phòng tránh, người dân cần cung cấp đầy đủ dinh dưỡng hàng ngày cho cơ thể, nhất là nước.
C.Thắng (Ảnh)
.
.
.