Người dân vớt từng xô cá chết dọc kênh ở Đà Nẵng

Thứ Hai, 27/02/2017, 14:20
Ngày 27-2, hiện tượng cá chết nổi dọc tuyến kênh gần 500 mét đổ ra bờ hồ gần Thiền Viện Bồ Đề (quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) vẫn xuất hiện. Tại những khu vực có cá chết, nước kênh đen kịt và bốc mùi hôi thối...

Tình trạng cá chết hàng loạt được phát hiện từ hai ngày qua, và lần đầu tiên xuất hiện trên kênh dọc tuyến đường Tân Trào và Hồng Thái (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã khiến người dân vô cùng lo lắng.

Bên cạnh hiện tượng cá chết bất thường, nổi trắng dọc kênh là mùi tanh nồng, nước đen ngòm khiến người dân quanh khu vực không khỏi lo lắng. 

Kiểm tra trực tiếp nguyên nhân cá chết bất thường nổi trắng hồ vào sáng ngày 27-2, ông Lê Duy Hòa, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường (TN-MT)  quận Liên Chiêủ, TP Đà Nẵng đã cho biết: Sau ghi nhận được phản ánh, sáng cùng ngày phòng TN-MT đã cử cán bộ chuyên trách đến hiện trường phối hợp với UBND phường Hòa Minh để ghi nhận vụ việc. 

 Cá chết nổi trắng kênh khiến nhiều người phải sử dụng đến xô, chậu để vớt đưa cá đi tiêu hủy.

Theo ghi nhận, hiện tượng cá chết chỉ xuất hiện dọc tuyến kênh này từ đường Tôn Đức Thắng chạy hết đường Tân Trào và Hồng Thái. Hiện vẫn chưa biết nguyên nhân cá chết là gì nhưng tại đây có nhiều cống nước thải của người dân địa phương đổ ra và thường xuyên bị ô nhiễm. 

Về phía Công ty Thoát nước và xử lý nước thải TP. Đà Nẵng cũng xác nhận, những ngày cuối tuần vừa qua, đơn vị đã cử người đến tuyến kênh tại địa bàn phường Hòa Minh để tiến hành vớt cá chết nổi trên sông.

Dọc gần 500 kênh nước, số cá chết chủ yếu là loại cá rô phi, cá rô

Trước đó, nhiều người dân sống tại khu vực dọc tuyến kênh chạy song song đường Tân Trào, đường Hồng Thái đoạn từ đường Tôn Đức Thắng phản ánh, những ngày qua tuyến kênh tại khu dân cư này xuất hiện tình trạng cá chết hàng loạt. Đây là lần đầu tiên khu vực này xuất hiện tình trạng cá chết hàng loạt như vậy. 

Theo người dân phản ánh, tình trạng cá chết xảy ra từ ngày 25-2, cá bắt đầu chết và nổi lờ đờ trên mặt nước. Và từ sáng ngày 26-2 đến nay thì cá bắt đầu chết hàng loạt, nổi trắng kênh với số lượng lớn, nhiều người dân đã sử dụng cả xô, chậu để đựng cá chết đem đi đổ... 

Được biết, cá chết chủ yếu là cá rô phi, cá rô. Cùng với hiện tượng cá chết thì nước kênh tại khu vực này cũng tanh nồng, hôi thối và đen ngòm. Người dân tại khu vực rất mong muốn cơ quan chức năng có kết luận, sớm xác định nguyên nhân cá chết và có biện pháp bảo vệ môi trường trong lành cho người dân…

Hoài Thu
.
.
.