Người dân từ vùng dịch đến Huế phải đảm bảo điều kiện phòng dịch

Thứ Ba, 08/09/2020, 14:22
Đối với công dân Đà Nẵng, Quảng Nam, Hải Dương đến Thừa Thiên Huế vì lý do cá nhân phải đảm bảo nguyên tắc và các điều kiện phòng dịch: đăng ký khai báo y tế qua mạng và được cấp có thẩm quyền phê duyệt (qua mạng).

Ngày 8/9, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch (CĐPCD) COVID-19 tỉnh ngày 7/9.

Theo ông Phan Ngọc Thọ, với sự nỗ lực của các cấp, ngành, các lực lượng trên địa bàn tỉnh, đến nay Thừa Thiên Huế chưa ghi nhận ca mắc COVID-19.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, các địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam, Hải Dương (chưa qua 28 ngày không có bệnh nhân mắc COVID-19), nguy cơ lây nhiễm từ bên ngoài vào Thừa Thiên Huế luôn tiềm ẩn rất cao. Vì vậy yêu cầu các đơn vị, địa phương, lực lượng tiếp tục triển khai quyết liệt phương châm “4 tại chỗ”, “5 K” gồm: Khai báo, khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập đông người.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ (góc trái) yêu cầu các đơn vị, địa phương không chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch.

Yêu cầu các đơn vị, địa phương, các lực lượng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ có những vấn đề phát sinh phải kịp thời thông tin đến Ban CĐPCD COVID-19 tỉnh biết, xử lý; tiếp tục kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng người dân, phương tiện từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Hải Dương vào địa phương mà không được kiểm tra, kiểm soát tại các chốt kiểm soát y tế liên ngành. Tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch.

Người dân từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Hải Dương đến Thừa Thiên Huế vì lý do cá nhân phải đăng ký khai báo y tế qua mạng và được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Đối với công dân Đà Nẵng, Quảng Nam, Hải Dương đến Thừa Thiên Huế vì lý do cá nhân phải đảm bảo nguyên tắc và các điều kiện phòng dịch: đăng ký khai báo y tế qua mạng và được cấp có thẩm quyền phê duyệt (qua mạng); có kết quả xét nghiệm PCR âm tính không quá 72h (kể từ thời điểm lấy mẫu) khi đến Thừa Thiên Huế và thực hiện “5K”; có phương án vận chuyển đảm bảo an toàn phòng dịch và tự cách ly tại nơi cư trú khi đến Thừa Thiên Huế.



Anh Khoa
.
.
.