Người dân từ các điểm tránh bão ở Tiền Giang trở về nhà

Chủ Nhật, 25/11/2018, 19:02
Khoảng 16h ngày 25-11, người dân tại 5 điểm tập trung tránh bão thuộc huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) đã trở về nhà, khi bão suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. 

“Tình hình đến chiều nay, cơ bản là ổn định. Bão khi đổ bộ vào đất liền đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới nên tại Tân Phú Đông mưa kéo dài, có gió nhưng không gây ảnh hưởng nhiều nên người dân quay trở về nhà”, ông Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) nói. 

Người dân tại xã Tân Phú Đông từ điểm sơ tán tập trung trở về nhà. 

Tại huyện Gò Công Đông, người dân từ các điểm sơ tán tránh bão tập trung cũng trở về nhà. Riêng lực lượng chức năng vẫn tiếp tục ứng trực tại các điểm xung yếu, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của người dân. Các bến phà được phép hoạt động trở lại nhưng nếu thời tiết có diễn biến xấu thì không được rời bến và lực lượng chức sẽ giám sát. 

Ông Nguyễn Văn Mẫn, giám đốc Sở NN-PTNT Tiền Giang cũng cho biết thêm, tình hình trên địa bàn cơ bản ổn định, nhưng vẫn duy trình công tác ứng trực.

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng kiểm tra công tác ứng phó bão trên địa bàn. 

Ghi nhận tại các huyện ven biển Tiền Giang, từ trưa và chiều 25-11, mưa dông kéo dài. Các huyện, thị phía Đông tỉnh Tiền Giang chằng, chống trên 2.030 căn nhà. Huyện Gò Công Tây 435 căn, thị xã Gò Công 271 căn, huyện Gò Công Đông 640 căn và huyện Tân Phú Đông 687 căn. Sơ tán dân bước 1 trên 10.489 người, trong đó Gò Công Tây 982 người, thị xã Gò Công 744 người, huyện Gò Công Đông 6.046 người, huyện Tân Phú Đông 3.139 người. Tàu cá vào nơi tránh, trú bão 795 tàu/4.951 người.

Công tác hộ đê được triển khai lực lượng trực 24/24 giờ, đặc biệt ở các đoạn đê xung yếu. Ban Chỉ huy PCTT & TKCN Tiền Giang liên tục xuống thị sát thực tế, kiểm tra công tác ứng phó bão.

Văn Vĩnh
.
.
.