Người dân đổ xô bới đá dăm tìm ‘vàng’ vì tin đồn

Thứ Năm, 11/12/2014, 16:41
Suốt 3 ngày nay (ngày 9 đến 11/12), khi tuyến đường Mậu Thân (dài hơn 1km, qua phường 9, TP Trà Vinh) được đổ đá dăm, cả trăm người dân rủ nhau bới đá dăm tìm “vàng” vì tin đồn.

Thứ kim loại người dân nhặt được lẫn trong đá dăm có màu vàng, nhẹ hều nhưng chưa rõ chất liệu gì, to cỡ đầu đũa. Tin đồn lẫn trong đá dăm có “vàng” lan nhanh. Thậm chí có tin đồn “có người nhặt được cả nắm vàng bán được cả chục triệu đồng”. Còn người nhặt được vàng là ai, ở đâu thì không ai rõ, mà người dân cũng chỉ “nghe nói”.

Thứ kim loại người dân nhặt được không phải vàng.

Lượng người đổ xô ra đường bới đá dăm ngày càng đông, lực lượng Công an phường 9 phải cử lực lượng thường xuyên túc trực, để giữ tình hình ANTT và không làm ảnh hưởng đến quá trình thi công tuyến đường Mậu Thân. Đến chiều 11/12, lượng người bới đá dăm nhặt vàng mới được giảm bớt, khi số người mang “vàng” nhặt được đi bán bị chủ tiện từ chối mua vì không phải vàng.

Người dân đổ xô “bới đá dăm tìm vàng” vì tin đồng.

Chị Lê Diễm Quỳnh (ngụ phường 9, TP Trà Vinh) cho biết, 3 ngày qua chị vẫn tích cực bới đá dăm tìm “vàng”. Chị và nhiều người khác, tìm được thứ kim loại màu vàng và hí hửng mang ra tiệm vàng bán nhưng bị từ chối. Qua kiểm tra, chủ tiệm vàng cũng chưa xác định thứ kim loại người dân nhặt được là gì nhưng khẳng định không phải vàng.

Trung tá Nguyễn Văn Một - Trưởng Công an phường 9 cho biết, đơn vị đã có đề xuất lên Công an TP Trà Vinh mang các mẫu người dân nhặt được đi giám định, để có cơ sở vận động người dân vì thứ kim loại mà họ nhặt được không phải vàng.

Văn Vĩnh
.
.
.