Phát hiện hoạt động tuyên truyền “Hội thánh Đức Chúa trời mẹ” tại Bạc Liêu

Thứ Năm, 10/05/2018, 11:16

Ngày 10-5, Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết, trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện có tín đồ của tổ chức mang tên "Hội thánh Đức Chúa trời mẹ". Tuy nhiên, cơ quan chức năng đã phát hiện một vài vụ tuyên truyền về tổ chức này.

Theo Công an tỉnh Bạc Liêu, các ngành chức năng phát hiện 3 vụ tuyên truyền về tổ chức "Hội thánh Đức Chúa trời mẹ" trên địa bàn. 

Ngay sau khi có thông tin hoạt động của tổ chức này ở một số tỉnh, thành thuộc khu vực ĐBSCL, Đại tá Lê Tấn Tới - Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu, đã có văn bản chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh rà soát, kịp thời phát hiện hành vi liên quan đến tổ chức này đề có biện pháp xử lý. 

Bên cạnh đó, Ban Tôn giáo tỉnh Bạc Liêu (thuộc Sở Nội vụ) khẳng định, tổ chức này không có hiến chương, luật lệ, lễ nghi nên Chính phủ chưa coi đó là một tôn giáo. 

Tin nhắn lừa đảo của Hội thánh đức Chúa trời mẹ gửi tiền hỗ trợ anh A. (ngụ phường 1, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu)

Một số người dân trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã nhận được tin nhắn với nội dung: Hội Đức Chúa trời hỗ trợ bạn lúc khó khăn 50 triệu đồng chuyển vào tài khoản. Tuy nhiên những người này cho biết đây là tin nhắn lừa đảo, vì qua kiểm tra, số tiền này không có.

Để chủ động ngăn ngừa, một số trường học trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu cũng có văn bản thông báo về việc cảnh giác các đối tượng lợi dụng tôn giáo để truyền đạo trái phép....

Đức Văn - N.Q
.
.
.