Người bán vé số nghèo trả lại ví tiền, ngoại tệ và vàng nhặt được

Thứ Bảy, 06/04/2019, 12:58
Một người bán vé số nhặt được chiếc ví có cả tiền, vàng và ngoại tệ nhưng đã tìm người đánh rơi để trả lại. Một hành động đẹp xuất hiện giữa đời thường, nhất là khi hành động ấy lại xuất phát từ tấm lòng của một người bán vé số nghèo..


Sáng 6-4, Công an phường Thanh Bình, TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã lập biên bản, bàn giao tài sản cho ông Nguyễn Văn Lực, sinh năm 1956, ngụ phường Tân Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương, là người bị mất chiếc ví, bên trong có nhiều tài sản, gồm hơn 5 triệu đồng tiền mặt; một miếng vàng SJC; một số tiền nước ngoài; một thẻ ATM cùng nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng khác. Toàn bộ số tài sản trên được chị Lê Thị Hậu, Sn 1971, ngụ xã Nghĩa An, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An, người đang thuê trọ tại phường Quang Vinh để đi bán vé số nhặt được và đem trả lại. 

Chị hậu bàn giao lại chiếc ví cho chủ nhân tại công an phường. 

Chị Hậu cho biết, chiều ngày 4-4, trong lúc đi bán vé số tại gần khu vực ga Biên Hòa, chị đã bất ngờ  nhặt được chiếc ví. Sau khi mở, chị Hậu phát hiện bên trong có nhiều tiền, ngoại tệ và vàng cùng giấy tờ tùy thân. Sau khi nhặt được chị Hậu chỉ quanh quẩn bán vé số tại khu vực này với mục đích chờ người đánh rơi quay lại tìm để trả lại. Tuy nhiên, cho đến tối ngày vẫn không tìm được người bị mất nên  chị Hậu đã mang chiếc ví đến giao cho Công an phường Thanh Bình để nhờ tìm người bị mất để trả lại. 

Sau khi tiếp nhận, Công an phường Thanh Bình đã liên hệ với các đơn vị Công an và giấy tờ tùy thân trong ví để tìm người bị rơi. Sau 2 ngày tìm chủ nhân đánh rơi, đến sáng 6-4, người bị mất là ông Nguyễn Văn Lực đã đến Công an phường để nhận lại tài sản.

Nhận lại tài sản tưởng chừng như đã mất, ông Nguyễn Văn Lực vô cùng cảm kích trước hành động cao đẹp của chị Hậu là một người bán vé số, có hoàn cảnh khó khăn. Do đó, ông chỉ nhận giấy tờ tùy thân, còn toàn bộ số tiền xin tặng chị Nguyễn Thị Hậu nhưng chị đã từ chối. Chị Hậu cho rằng dù hoàn cảnh khó khăn từ Nghệ An vào Biên Hòa bán vé số mưu sinh nhưng nghĩ đến người mất ví như mình đã từng mất vé số khi bán nên lương tâm không thể lấy.

Theo Trung tá Hoàng Xuân Vượng, Trưởng Công an phường Thanh Bình, ông làm trong ngành công an hàng chục năm nay, nhưng đây là lần đầu tiên tiếp nhận một hành động rất đẹp của một người bán vé số.

 Cũng theo Trung tá Vượng, những tấm gương như chị Hậu cần được nhân rộng. Ngay khi nhận được thông tin từ Công an phường Thanh bình, Sở Nội vụ Đồng Nai đã chỉ đạo Phòng Nội vụ TP Biên Hòa đến xác minh thông tin để xem xét, tuyên dương khen thưởng hành động đẹp của chị Hậu.

Ngọc Sơn
.
.
.