Sáng ra hoa mắt đi tìm ô tô bị bãi rác tự phát "nuốt" trong đêm

Thứ Ba, 09/07/2019, 15:13
Suốt gần 1 tuần nay, người dân tại khu vực xã Tân Triều phải sống chung với bãi rác khổng lồ, nằm lộ thiên ngay trên đường giao thông bốc mùi hôi thối gây ô nhiễm môi trường. Bãi rác tự phát "lớn" quá nhanh, sau một đêm đã vây kín những chiếc xe ô tô của người dân đỗ ven đường.



Gần 2 tuần nay, tại nhiều nơi trên địa bàn thành phố Hà Nội xuất hiện nhiều bãi rác ùn ứ, chất thành đống tràn lan vỉa hè và lòng đường. Bãi rác được PV CAND Online ghi nhận hôm nay (9-7) hình thành tự phát kéo dài gần một cây số này nằm ở khu vực ngã tư đường Triều Khúc và Đường Tân Triều Mới (xã Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội).
Chia sẻ với PV, ông Xuân Bắc (trú tại xóm Án, Tân Triều) cho biết, bãi rác tự phát này tồn tại đã được gần 1 tuần nay và rác thải chủ yếu chính là của người dân tại sinh sống tại khu vực đổ ra. Do sự cố chặn xe rác ở Nam Sơn khiến rác thải của người dân trong khu vực dồn lại.
Cận cảnh rác thải gây ô nhiễm môi trường.
Khu vực này UBND xã Tân Triều đã cắm biểm cấm đổ rác thải nhưng thực tế cho thấy hầu như không có tác dụng.
Mùi hôi thối bốc lên nồng nặc do rác thải để lâu ngày.
Nhiều người đi qua phải lấy tay bịt mồm, mũi.
Nắng nóng kết hợp với việc nhiều người dân đã đốt rác gây ra mùi hôi thối vô cùng khó chịu.
Ô tô của người dân để qua đêm, đến sáng nay 9-7 đã bị biển rác thải vây kín, không có lối thoát.
Bãi rác tự phát mọc lên, choáng gần hết đường giao thông đi lại.
Cũng theo người dân, bãi rác tự phát trên nằm khá gần với trường Tiểu học Tân Triều. Nếu bãi rác trên không sớm được di dời, dọn dẹp sẽ tiềm ẩn nguy cơ rất lớn về môi trường cũng như sức khỏe cho các em nhỏ khi sắp vào năm học mới.
N.Thắng (Ảnh)
.
.
.