Ngư dân làm lễ mai táng cho cá hố khổng lồ dài 4m

Thứ Sáu, 06/05/2016, 17:58
Con cá hố khổng lồ dài 4m, nặng khoảng 30kg bị thương phần dầu, đuôi được phát hiện cách bờ biển Đà Nẵng khoảng 20 hải lý. 


Cho rằng đây là loài cá linh thiêng, những ngư dân phát hiện cá đã tổ chức lễ mai táng. Nguyên nhân cá chết cũng đã được lãnh đạo địa phương xác định: Hoàn toàn không liên quan đến “nhiễm độc”

Chiều ngày 6-5, ông Trương Việt, Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu), cho biết ngư dân khối phố Kim Liên vừa tổ chức mai táng cho một con cá hố có kích thước khủng được cho là linh thiêng. Ông Trương Việt cho biết tập tục thờ cúng cá ông, cá hố khổng lồ của ngư dân có từ xa xưa và bình thường.

Lễ mai táng cá hố khủng dài 4m của ngư dân quận Liên Chiểu – Đà Nẵng vào ngày 6-5

Trước đó ngày 5-5, trong lúc đánh bắt ở vùng biển cách bờ khoảng 20 hải lý, các ngư dân Kim Liên phát hiện một con cá hố bị chết nổi trên mặt nước. “Ngư dân chúng tôi coi cá hố khổng lồ (hay còn gọi là cá mái chèo) là hộ vệ của cá ông nên rất linh thiêng. Người nào đi biển gặp thì phải thắp hương khấn vái mong bình yên. Vì vậy, sau khi đưa cá hố khổng lồ vào bờ, các ngư dân này đã tổ chức một lễ mai táng cho cá hết sức trang trọng…

 Theo các ngư dân, con cá hố bình thường có chiều dài dưới 1 mét, cân nặng khoảng 5 đến 7 kg. Riêng con cá được phát hiện có kích thước“khủng, dài đến 4m, nặng 30kg. Loài cá này chuyên sống ở tầng nước sâu nên ít khi ngư dân đánh bắt được.

Cũng theo ông Trương Việt, khi được hỏi nguyên nhân cá hố khủng chết có thể do “nhiễm độc”, nhiều ngày trước tại một số tỉnh miền Trung cá hố khủng cũng được phát hiện chết, dạt bờ… Ông Trương Việt khẳng định: Khi được phát hiện, “con cá bị thương ở phần đầu, đuôi nên đây có thể là nguyên nhân gây tử vong...

Hoài Thu
.
.
.