Ngư dân Đà Nẵng bắt được cá mú “khủng”

Thứ Sáu, 18/12/2015, 17:14
Lần đầu tiên ngư dân Đà Nẵng đã bắt được một con cá mú nặng đến nỗi phải huy động đến 4 ngư dân lực lưỡng mới đưa được cá lên bờ.

Sáng 18- 12, trong lúc đánh lưới tại bờ biển phường Xuân Hà (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng), ngư dân Lê văn Cam (55 tuổi) đã bắt được con cá mú "khủng" nặng gần 70kg.

Sự việc ngư dân bắt được cá mú lớn đến 4 người mới khiêng nổi vào bờ đã thu hút rất lớn người hiếu kỳ và du khách tụ tập xem cá "khủng" tại bờ biển Nguyễn Tất Thành. Cũng chỉ ngay sau khi cá mú được đưa lên bờ, cá đã được thương lái mua với giá 10 triệu đồng.

Cá mú khủng gần 70 kg được ngư dân Đà Nẵng bắt được gần bờ vào sáng ngày 18/12

Theo ngư dân Lê Văn Cam, loại cá mú mà ông bắt được dân đi biển gọi là cá mú thùng. Trước đây, ông cũng từng bắt được một con cá mú thùng nặng khoảng 90kg nhưng ở ngoài biển xa, còn ở gần bờ thì rất hiếm. 

Theo các chuyên gia, hiện môi trường biển của Đà Nẵng, đặc biệt là khu bảo tồn biển Sơn Trà – Đà Nẵng rất được thành phố chú trọng và bảo vệ, không xảy ra tình trạng khai thác tận diệt cũng như bị ô nhiễm môi trường, nguồn nước. Vì vậy, đã tạo môi trường thuận lợi cho các loài thủy sinh vật phát triển và nơi sinh sản, vào bờ tìm kiếm thức ăn rất tốt. Đây cũng lý giải cho việc thời gian gần đây, nhiều ngư dân Đà Nẵng đánh bắt được “cá khủng” trên vùng biển của mình.

Hoài Thu
.
.
.