Ngư dân Quảng Trị trúng đậm ghẹ xanh xuất khẩu

Thứ Năm, 02/02/2017, 15:17
Từ mùng 2 Tết nguyên đán đến nay, ở vùng biển bãi ngang các xã Hải An, Hải Khê, huyện Hải Lăng, Quảng Trị, mỗi ngày có tới 90 đến 100 thuyền cá ra khơi đánh bắt thủy hải sản các loại, trong đó đặc biệt có ghẹ xanh xuất khẩu sang Nhật Bản.

Tầm 9h sáng, dọc bờ biển này đã có hàng chục thương lái chờ sẵn để thu mua các loại hải sản này, nhất là ghẹ xanh kể trên. 

Theo ngư dân Lê Bá Tùng, xã Hải An, năm nay bà con ngư dân vùng biển bãi ngang Quảng Trị trúng đậm ghẹ xanh và cá khoai (còn gọi cá cháo) có giá trị kinh tế cao. 
Một thuyền cá của bà con ngư dân biển bãi ngang xã Hải An, huyện Hải Lăng, Quảng Trị vừa cập bờ sau một ngày đánh bắt thủy hải sản.
Các thương lái thu mua tại bãi với giá 300 nghìn đồng/kg ghẹ xanh, 100 nghìn đồng/kg ghẹ thường, 70 nghìn đồng/cá khoai… 
Các thương lái thu mua hải sản ngay tại bờ biển.
Các loại hải sản này chỉ cần cập bờ là thương lái thu mua sạch trơn; nhiều du khách đến đây tắm biển, thư giãn ngày Tết, muốn mua một ít đặc hải sản này mang về, vì thế cũng… chịu vì không “tranh” nổi với các thương lái! 
Ngay sau cập bờ, bà con lại chuẩn bị ngư lưới cụ để ra khơi.
Theo ước tính, mỗi thuyền cá của bà con ra khơi trong vòng một ngày, đánh bắt thu lời được bình quân 3 triệu đồng/thuyền, cá biệt có thuyền thu được trên 10 triệu đồng nhờ trúng đậm ghẹ xanh và cá khoai.
Nhộn nhịp thuyền bè ra khơi và du khách đến Hải An nghỉ dưỡng, vui chơi trong những ngày Tết.
Thanh Bình
.
.
.