Ngư dân trình báo bị tàu Trung Quốc cướp hơn 2 tấn mực khô

Thứ Sáu, 07/06/2019, 14:38
Sau khi áp sát, 6 thanh niên trên tàu Trung Quốc nhảy lên tàu ông Nhân, trong đó có 2 người nói được tiếng Việt, nhanh chóng khống chế, yêu cầu tất cả ngư dân trên tàu cá dồn về trước mũi tàu rồi sau đó lấy đi hơn 2 tấn mực đã phơi khô bỏ trong hầm.


Ngày 7-6, UBND huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam cho biết đã nhận được tin báo của ngư dân về việc bị tàu Trung Quốc cướp mực khô khi đang hành nghề trên biển.

Theo trình báo của ông Trần Văn Nhân (42 tuổi, trú xã Tam Quang, huyện Núi Thành), chủ tàu cá mang số hiệu QNa-91441TS được đóng mới năm 2015 theo Nghị định 67 của Chính phủ, có công suất gần 830CV, tàu của ông xuất bến vào ngày 23-5, trên tàu có 11 ngư dân hành nghề chụp mực khơi.

Ông Nhân trình báo sự việc với lực lượng Biên phòng.

Đến khoảng 13h ngày 2-6, ông Nhân cùng 10 ngư dân thả trôi tàu để ngủ trên vùng biển cách đảo Tri Tôn (quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam) khoảng 22 hải lý thì bị một tàu Trung Quốc số hiệu 46305, trên tàu có treo lá cờ Trung Quốc áp sát.

Sau khi áp sát, 6 thanh niên trên tàu Trung Quốc nhảy lên tàu ông Nhân, trong đó có 2 người nói được tiếng Việt, nhanh chóng khống chế, yêu cầu tất cả ngư dân trên tàu cá dồn về trước mũi tàu.

Các thanh niên này yêu cầu ngư dân trên tàu cá dỡ hết hầm cá và hầm mực ra kiểm tra, rồi sau đó lấy đi hơn 2 tấn mực đã phơi khô bỏ trong hầm.

Tàu cá của ông Nhân về cập cảng Kỳ Hà sau chuyến biển bão táp.

Trước khi rời đi, các thanh niên trên tàu Trung Quốc yêu cầu tàu cá ông Nhân quay về bờ và không được đến đánh bắt hải sản ở vùng biển này nữa.

Đến sáng 7-6, khi tàu về đến cảng Kỳ Hà, ông Nhân cùng các ngư dân đã đến báo cáo sự việc với các cơ quan chức năng và đề nghị can thiệp, giải quyết.
Ngọc Thi
.
.
.