Nghi can giết người cưa song sắt trốn khỏi Bệnh viện tâm thần

Thứ Năm, 26/11/2015, 14:29
Ngày 26-11, Cơ quan chức năng Đồng Nai và bệnh viện Tâm thần Trung ương xác định đã có 3 bệnh nhân trốn khỏi bệnh viện trong đó có một nghi can giết người .

Theo điều tra rạng sáng ngày 22-11, các bác sĩ bệnh viện Tâm thần Trung ương II đóng tại Tp Biên Hòa nghe bệnh nhân tại buồng số 7 ồn ào nên kiểm tra.

Khi vào trong thì phát hiện lưới thép che chắn cửa thông gió bị tháo gỡ. Song sắt phía ngoài bị cưa gãy và có ba bệnh nhân trốn khỏi bệnh viện được xác định Đặng Ngọc Liêm (34 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, Đồng Nai), Nguyễn Giang Anh (26 tuổi, quê Bạc Liêu) và Võ Văn Út (32 tuổi, quê Long An).

Hiện trường vụ việc.

Điều tra ban đầu cơ quan chức năng và phía bệnh viện xác định người thân Đặng Ngọc Liêm vào thăm bệnh đã cung cấp lưỡi cưa để Liêm cùng 2 nghi can cưa song sắt cửa, trốn khỏi viện.

Liêm bị Công an TP Biên Hòa bắt về hành vi trộm xe máy nhưng đang tạm đình chỉ điều tra vì chứng bệnh trên. Bản thân anh ta bị nhiễm HIV, nghiện ma túy đá nặng dẫn đến loạn thần. Võ Văn Út là là nghi can sát hại chính mẹ ruột của mình và bị Công an tỉnh Vĩnh Long khởi tố, bắt giam từ giữa năm 2011.

Nguyễn Giang Anh được xác định là người khoét vách, đột nhập vào nhà hiếp dâm và sát hại cụ bà 75 tuổi (ngụ xã Vĩnh Phú Tây, huyện Phước Long, Bạc Liêu) vào cuối tháng 5/2014. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Ngọc Sơn
.
.
.