Nghi án mẹ ruột và người tình bạo hành cháu bé dã man tại Bình Dương

Thứ Hai, 02/07/2018, 14:48
Qua trình báo của gia đình bà Hiếu về việc cháu Trường bị người thân bạo hành, ngược đãi, cơ quan Công an đã lập hồ sơ vụ việc và đang lấy lời khai những người có liên quan để điều tra làm rõ



Ngày 2-7, liên quan đến vụ việc bà Hoàng Thị Hiếu (48 tuổi, ngụ Bình Dương) tố cáo con gái cùng người tình của con bạo hành cháu ngoại 4 tuổi, xảy ra tại khu phố Bình Đường 1, phường An Bình, thị xã Dĩ An (Bình Dương), được các cơ quan báo chí và dư luận quan tâm.

Đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo Công an thị xã Dĩ An xác minh làm rõ vụ việc với tinh thần công tâm, khách quan và đúng quy định pháp luật.

Vết thương dài trên đầu cháu Trường

Gần đây, bà Hiếu (bà ngoại cháu Nguyễn Minh Trường, 4 tuổi) đã làm đơn tố cáo Nguyễn Thị Thanh N. (19 tuổi, con gái bà Hiếu) cùng người tình là Trần Thanh S. (35 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh) ngược đãi cháu Trường. 

Bà Hiếu rưng rưng nước mắt: “Biết sự việc cháu Trường bị mẹ ruột và người tình bạo hành, hàng xóm của cháu nhiều lần điện thoại cho tôi. Họ nói rằng, thằng bé bị đánh đập dã man mỗi ngày. Nếu tôi không sớm cứu cháu thì nó sẽ chết bất cứ lúc nào”.

Vết bầm lớn và thương tích trên người cháu bé

Cũng theo bà Hiếu, cách đây 2 năm, N. sống như vợ chồng với S. rồi cả hai cùng cháu Trường thuê nhà trọ tại KP Bình Đường 1, phường An Bình, thị xã Dĩ An. S. không có nghề nghiệp ổn định, tính tình nóng nảy nên hay đánh đập mẹ con N. 

Cách đây khoảng 1 năm, trên đùi cháu Trường xuất hiện một vết thương lớn gây nhiễm trùng. Bà Hiếu phải đưa cháu đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP Hồ Chí Minh) cấp cứu, chi phí chữa trị lên đến hàng chục triệu đồng.

“Trên cơ thể của cháu Trường luôn xuất hiện những vết bầm tím khắp người từ tay chân đến đầu, mặt. Tuy nhiên, khi tôi lên tiếng hỏi về những vết thương trên cơ thể cháu Trường, N. chỉ nói con ruột bị té ngã. Tôi không tin nên đã trình báo sự việc cho cơ quan Công an. Khi cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, N. đã về nhà năn nỉ tôi ký vào giấy bãi nại. Tôi thương con, thương cháu nên đã đến Công an ký giấy bãi nại”, bà Hiếu kể lại.

Bà Hiếu bức xúc: “Tôi không ngờ hết lần này đến lần khác, đứa cháu ngoại của mình lại bị chúng hành hạ, đánh đập tàn nhẫn. Nhiều lần, nhìn thấy cháu Trường bị thương, tôi hỏi thì Trường nói S. đánh. Hơn một tuần nay, trên người cháu Trường mình đầy thương tích, đặc biệt là vết thương lớn khâu khoảng 10 mũi trên đầu. Ngay sau đó, tôi đã đưa cháu đến Công an phường An Bình để trình báo vụ việc. Bây giờ, tôi không còn tin con gái của mình. Nếu mẹ và cha dượng bạo hành, ngược đãi trẻ nhỏ thì cần được xử lý nghiêm. Mọi người cần bằng chứng thì về khu nhà trọ nơi cháu ở, sẽ nghe hàng xóm bày tỏ”.

Công an thị xã Dĩ An, cho biết: Qua trình báo của gia đình bà Hiếu về việc cháu Trường bị người thân bạo hành, ngược đãi, cơ quan Công an đã lập hồ sơ vụ việc và đang lấy lời khai những người có liên quan để điều tra làm rõ. Đồng thời, sẽ đưa cháu Trường đến cơ quan chuyên môn để giám định thương tích. Nếu đủ cơ sở, tài liệu, chứng cứ, cơ quan Công an sẽ xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật.

D.Anh-C.Bình
.
.
.