Ngày làm việc đầu năm nghiêm túc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Thứ Tư, 17/02/2021, 15:33

Sáng 17/2, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng bước vào ngày làm việc đầu tiên nghiêm túc, sau một tuần nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu. 

Sáng 17/2 (mùng 6 Tết Nguyên đán), các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng bước vào ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết.

Ngay ngày làm việc đầu năm, nhiều người đến làm giấy tờ tại các xã trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. 

Tại xã Mỹ Thuận (huyện Mỹ Tú), xã vùng sâu vùng xa, có khoảng 50% người dân Khmerr sinh sống, ông Thạch Tạ, Bí thư Đảng ủy xã, cho biết: “Xã đã quán triệt đến cán bộ, công chức, viên chức xã là phải có mặt đúng giờ, không để bà con chờ mình. Khi người dân đến làm việc, bà con được hướng dẫn rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang theo đúng quy định, cán bộ sẽ hướng dẫn bà con làm hồ sơ, viết hộ để bà con sớm hoàn thành hồ sơ”. 

Mọi thủ tục được cán bộ xã hướng dẫn cẩn thận, nhanh gọn. 

Tại Công an xã Mỹ Thuận, Trung tá Lê Minh Sáu, Trưởng Công an xã cho biết: “Sáng nay bà con đến làm hồ sơ rất sớm, chúng tôi đã phân công cán bộ tiếp bà con, nhanh chóng tiếp nhận, hoàn thành hồ sơ, thủ tục cho bà con  không để bà con phiền hà”. 

Ở các xã Thuận Hưng (huyện Mỹ Tú), xã An Ninh (huyện Châu Thành)... trụ sở làm việc mở cửa sớm, cán bộ có mặt sớm, sẵn sàng hỗ trợ người dân trong làm hồ sơ sớm, đúng qui định.

Cùng ngày (17/2), rất đông người dân ở Sóc Trăng đến Trung tâm hành chính công (gọi tắt là Trung tâm) của tỉnh để làm hồ sơ giấy tờ. 

Theo bà Lê Thị Kim Thoa, Phó Giám đốc Trung tâm, hiện nay Trung tâm có 17 đơn vị thuộc Sở, ngành tỉnh có bộ phận tiếp nhận hồ sơ thủ tục một cửa cho công dân. Ngày hôm nay là ngày làm việc đầu năm nên nhiều người đến làm hồ sơ giấy tờ, đông nhất là người đến làm CCCD.

Người dân đến Trung tâm hành chính công tỉnh Sóc Trăng làm giấy tờ trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. 

"Mặc dù đã có thông báo, hướng dẫn của cơ quan Công an và các cơ quan liên quan về việc cấp, đổi CCCD được thực hiện ở một số địa phương, như: TP Sóc Trăng, các huyện Trần Đề, Kế Sách, Châu Thành, Mỹ Tú, Cù Lao Dung nhưng người dân không nắm được, nên đã đến Trung tâm để làm, thành ra số lượng người quá đông. Chúng tôi đã hướng dẫn bà con về địa phương để làm", bà Thoa cho biết.

Mặc dù Trung tâm đã có biện pháp giữ khoảng cách nhưng người dân nôn nóng, sợ không làm được giấy tờ nên ngồi chen nhau. 

Trung tâm cũng thực hiện công tác phòng chống dịch COVID -19 cho người đến làm giấy tờ như: rửa tay khử khuẩn, phát và yêu cầu đeo khẩu trang trước khi vào phòng chờ làm hồ sơ.

V.Đức - C.Xuân
.
.
.