Ngày hội thể thao cho trẻ tự kỷ tại TP HCM

Thứ Sáu, 03/06/2016, 16:11
Ngày 3/6, "Mạng lưới người tự kỷ Việt Nam" đã tổ chức một ngày hội thể thao dành riêng cho trẻ tự kỷ tại địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Ngày hội thu hút sự tham gia của các trường chuyên biệt trong thành phố như Khai Trí, Ước Mơ, Tuổi Ngọc, Bim Bim, Từng Bước Nhỏ, Hồng Phúc, Ngọn Nến Xanh… với mong muốn trẻ được thoải mái thể hiện những khả năng, những khác biệt của mình, đồng thời để cộng đồng có nhận thức đúng đắn về trẻ tự kỷ, tránh kỳ thị và tạo cơ hội cho trẻ được sống, học tập và hòa nhập cùng cộng đồng.

Trẻ tự kỉ rất cần được hướng dẫn tham gia các trò chơi như trẻ bình thường.

Bà Phạm Thị Kim Tâm, Phó Chủ tịch Mạng lưới người tự kỷ Việt Nam cho biết, ở Việt Nam, số trẻ mắc chứng tự kỷ liên tục tăng qua các năm. Tự kỷ không có nguyên nhân nên cũng không có cách phòng ngừa. Mỗi trẻ tự kỷ lại không giống nhau, biểu hiện ở các mức độ khác nhau nên việc chăm sóc, can thiệp và điều trị trở nên khó khăn và tốn kém. 

Tuy phức tạp như vậy, nhưng nếu trẻ được phát hiện sớm, can thiệp sớm đúng cách và phù hợp, trẻ sẽ có những tiến bộ đáng kể, từ việc nâng cao khả năng tự phục vụ, nhiều trẻ có thể đi học, đi làm và sống độc lập. Bên cạnh việc học, trẻ tự kỷ cũng cần và thích chơi các môn thể thao như trẻ bình thường. Trẻ hoàn toàn có thể học được cách chơi nếu được hướng dẫn rõ ràng.

H.Nga
.
.
.