Ngành Giáo dục chung tay hành động vì môi trường

Thứ Bảy, 15/06/2019, 08:56
Ngày 14-6, tại thành phố Huế, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế, tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Tháng hành động vì môi trường.

Nhiều năm qua, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động được các trường học trong cả nước hưởng ứng tích cực thông qua nhiều hoạt động hiệu quả.

Trao thưởng cho các tác giả/nhóm tác giả đạt giải trong các cuộc thi hưởng ứng Ngày môi trường Thế giới và Tháng hành động vì môi trường.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc đề nghị: Các cơ sở giáo dục tăng cường hoạt động thông tin, tuyên truyền, nâng cao ý thức, nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, giảng viên, giáo viên, sinh viên và học sinh đối với công tác bảo vệ môi trường. 

Cùng với đó, khuyến khích sử dụng công nghệ, sản phẩm thân thiện với môi trường; đẩy mạnh việc đưa các nội dung bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, phòng chống thiên tai và ứng phó với biến đổi khí hậu của Việt Nam vào chương trình giáo dục đào tạo trong hệ thống giáo dục quốc dân. 

Các thầy cô giáo, học sinh, sinh viên và bậc phụ huynh tích cực tham gia hoạt động thiết thực, có ý nghĩa, từ đó lan tỏa tới cả cộng đồng, góp phần bảo vệ môi trường hướng tới phát triển bền vững, bảo tồn thiên nhiên.

Đặc biệt là chú trọng khen thưởng kịp thời các cá nhân, đơn vị có nhiều thành tích, đóng góp hiệu quả, thiết thực trong việc sử dụng hợp lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. 

Dịp này, nhiều hoạt động thiết thực đã được tổ chức nhằm hưởng ứng bảo vệ môi trường như: Triển lãm và trao giải vẽ tranh cổ động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Tháng hành động vì môi trường của ngành Giáo dục, trồng cây lưu niệm, đạp xe tuần hành tuyên truyền bảo vệ môi trường.

Tường Vi
.
.
.