Nắng nóng quay trở lại miền Bắc

Thứ Tư, 30/05/2018, 08:12
Sau cơn mưa rào vào những ngày qua, tiết trời nắng nóng gay gắt quay trở lại miền Bắc trong khi đó miền Nam cần để phòng mưa giông, gió lốc.

Dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, hôm nay, trên hầu khắp các tỉnh trong cả nước ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào. 

Tại thủ đô Hà Nội, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 60 - 95%. Nhiệt độ từ 25 đến 35 độ C. 

Nắng nóng tiếp diễn tại miền Bắc

Cũng theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn TƯ, thời tiết mưa giông vào chiều tốt và ngày nắng khá oi ả sẽ tiếp diễn trong những ngày tới. 

Cụ thể, ngày 31-5, mây thay đổi, có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng; riêng ngày 31, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Gió đông nam cấp 2. Từ ngày 1-6 đến ngày 5-6, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và rải rác có giông, tập trung trong các ngày 1, ngày 2 và ngày 4, ngày 5. Gió đông cấp 2. Từ ngày 6 đến ngày 8, mây thay đổi, có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên - Huế: Mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông nam đến nam cấp 2 - 3. Độ ẩm từ 55 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ, có nơi trên 35 độ C.

Do ảnh hưởng của rãnh thấp ở khu vực Nam Bộ và các tỉnh phía Nam Tây Nguyên trong hôm nay và ngày mai có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và giông mạnh. Thời gian mưa vừa, mưa to và giông mạnh thường tập trung vào chiều và tối. Trong cơn giông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Trên biển, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục 8-10 độ Vĩ Bắc nên trong 2-3 ngày tới ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Thuận-Cà Mau, Cà Mau-Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa rào và giông mạnh, trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. 

B.C.
.
.
.