Nắng nóng bao trùm khắp cả nước, có nơi 39 độ C

Thứ Hai, 01/05/2017, 18:26
Trung tâm dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương cho biết, vùng thấp nóng phía Tây đang phát triển mạnh khiến cho nắng nóng bao trùm khắp cả nước. Theo dự báo, nắng nóng còn kéo dài trong vài ngày tới.

Trong ngày hôm nay (1-5), ở khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế đã có nắng nóng với nhiệt độ phổ biến khoảng 35-37 độ. Trong ngày mai (2-5), nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở các khu vực trên với nhiệt độ cao nhất từ 34-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Dự báo, trong ngày 3/5, nắng nóng sẽ mở rộng ra toàn bộ Bắc Bộ và tiếp tục duy trì ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên. Thời tiết oi bức, ngột ngạt, nhiều nơi đạt trên 39 độ.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ cũng bao trùm trong nắng nóng với mức nhiệt cao nhất ngày đạt 35-36 độ. Về chiều tối và đêm, mưa rào và giông sẽ xuất hiện khiến thời tiết dịu mát hơn.

Trung tâm dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương khuyến cáo người dân nên hạn chế ra đường vào lúc cao điểm nắng nóng (từ 12 giờ tới 3 giờ). Trong trường hợp cần thiết, người dân nên trang bị đầy đủ các vật dụng chống nắng để đảm bảo sức khoẻ.

K.Vy
.
.
.