Nâng cao nhận thức cho công nhân, sẵn sàng “tẩy chay” các thủ đoạn kích động, gây rối ANTT

Thứ Sáu, 29/06/2018, 09:58
Anh Nguyễn Hồng Văn, Quản lý Công ty TNHH Vison (100% vốn Đài Loan), nằm trong KCN Việt Nam – Singapore, cho biết, rút kinh nghiệm từ việc một số công nhân bị đối tượng phản động kích động gây rối, đập phá trụ sở doanh nghiệp vào năm 2014 tại Bình Dương, lực lượng chức năng tỉnh đã đảm bảo an toàn, tạo sự yên tâm cho các doanh nghiệp.

“Tôi rất tâm đắc trước nỗ lực này. Trước thời điểm xảy ra một số vụ kích động người dân, công nhân, gây rối tại Bình Thuận, nhiều tỉnh, thành như TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, công ty chúng tôi đã được chính quyền địa phương, Công an thông báo rõ về dự thảo Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt và Luật An ninh mạng để mọi người hiểu về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phòng ngừa kẻ gian lợi dụng kích động, xuyên tạc gây mất ANTT. Những ngày qua, Công an, chính quyền địa phương và các công ty, doanh nghiệp sử dụng hình thức loa phát thanh tuyên truyền thêm về thủ đoạn của đối tượng phản động kích động, cũng như hậu quả để lại sau sự kiện 2014 trong khu công nghiệp đã phát huy hiệu quả cao. Khi công nhân tan ca về thì họ nghe được nội dung phát thanh, hiểu thêm hậu quả vụ việc xảy ra năm 2014, như công ty đóng cửa, công nhân nghỉ việc thì ảnh hưởng đến đời sống của họ. Nếu đối tượng lạ đến tuyên truyền kích động thì công nhân sẽ phát hiện ngay, kịp thời báo cơ quan chức năng”.

Hai anh Nguyễn Văn Vũ và Nguyễn Hồng Văn.

Anh Nguyễn Hồng Văn cho biết thêm công ty anh đã chủ động thành lập Đội công nhân xung kích để phối hợp chặt chẽ với Công an, chính quyền địa phương. Nhóm cơ động này còn chia làm nhiều tổ nhỏ để vào các trang mạng xã hội tìm hiểu những thông tin liên quan đến ANTT có thể gây ảnh hưởng đến tâm lý, tư tưởng, thái độ của các công nhân.

Nếu phát hiện công nhân có tư tưởng bất ổn, thành viên nhóm sẽ tiến hành giải thích kịp thời để họ hiểu rõ được vấn đề, yên tâm sản xuất. Đồng thời, phân công từng thành viên trong nhóm xuống từng khu vực công nhân sản xuất, kinh doanh để phát hiện biểu hiện bất thường của công nhân, kịp thời xử lý tình huống.

Tại phía cổng ra vào, công ty chủ động đưa ra nhiều tình huống để nhân viên bảo vệ xử lý tránh tình trạng thụ động khi sự việc xảy ra. Công an thị xã Thuận An, Công an Đồn Visip đã thường xuyên quan tâm, liên lạc trao đổi với công ty và các doanh nghiệp khác để chủ động nắm tình hình, đưa ra phương án phù hợp, chung sức đảm bảo ANTT khu công nghiệp.

Ngoài ra, công ty cũng đề ra phương án để đảm bảo an toàn cho các chuyên gia nước ngoài để họ yên tâm, an toàn làm việc với gần 3.000 công nhân. Nói thêm về một số vụ việc vừa qua, Nguyễn Hồng Văn chia sẻ: “Tôi mong rằng mọi người phải bày tỏ lòng yêu nước đúng đắn, bình tĩnh, tỉnh táo, đừng để kẻ xấu lợi dụng, kích động”.

Anh Văn kể, tại Bình Dương, đối tượng xấu còn cắt ghép thông tin, hình ảnh từ năm 2014 đưa lên mạng xã hội để gây ảnh hưởng đến tâm lý của doanh nghiệp, công nhân. Nếu nhìn qua hình ảnh, cơ quan chức năng và công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương có thể biết rõ đó là thông tin “vịt” gây mất ANTT. Tuy nhiên, liệu người dân ở các tỉnh, thành khác có thể nhận biết được thông tin lồng ghép, cắt ghép hình ảnh sai sự thật trên…

Còn anh Nguyễn Văn Vũ, nhân viên Công ty TNHH Vison cho biết ngoài tuyên truyền pháp luật cho công nhân, công ty  cũng phân công nhiệm vụ cho từng tổ, thành viên để nắm rõ về tâm tư tình cảm như, mức lương, vệ sinh an toàn thực phẩm…

Qua đó, lãnh đạo công ty hiểu được điều đang mong muốn từ các công nhân, cũng như những biểu hiện bất thường khác để kịp thời tham mưu, báo cáo cho cơ quan chủ quản để trấn an tư tưởng, tạo sự yên tâm trong sản xuất, kinh doanh.

Như Báo CAND đã thông tin, những ngày qua, tại các buổi làm việc với chủ một số doanh nghiệp có quy mô sản xuất lớn trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Công an tỉnh cũng đã thông báo tình hình ANTT trên địa bàn và khẳng định các ngành chức năng của tỉnh sẽ bảo đảm tuyệt đối an toàn tính mạng, tài sản của các nhà đầu tư, doanh nghiệp.

Nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp đã bày tỏ sự tin tưởng và yên tâm sản xuất, kinh doanh. Đối với người lao động, các ngành chức năng như: Công an, Liên đoàn Lao động… đã tích cực tuyên truyền bằng nhiều hình thức để người dân nâng cao ý thức cảnh giác, đề phòng kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo, rồi có hành vi vi phạm pháp luật kích động làm ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, ảnh hưởng đến việc làm và thu nhập của chính bản thân người lao động.


Đức Mừng
.
.
.