Nạn nhân thứ hai ăn bọ rầy ở Quảng Nam đã tử vong

Thứ Hai, 25/04/2016, 21:56
Ông Phạm Phú Nhàn, 49 tuổi ở Quảng Nam mặc dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng do ngộ độc quá nặng đã tử vong. Ông Nhàn là nạn nhân thứ hai trong số 3 người đã không qua khỏi sau khi ăn bọ rầy!

Trong 3 người ăn cơm sáng với bọ rầy ngày 20-4 bị ngộ độc, nạn nhân Võ Tấn Lâm (41 tuổi, ngụ xã Tiên Mỹ, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam đã tử vong ngay sau khi được đưa vào cấp cứu. 

Ngày 25-4, UBND xã Tiên Mỹ cũng đã xác nhận, nạn nhân thứ hai là ông Phạm Phú Nhàn (49 tuổi, ngụ thôn 2, xã Tiên Mỹ) mặc dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng do ngộ độc quá nặng nên cũng đã không qua khỏi. Hiện nạn nhân Trần Ngọc Viên (trú xã Tiên An, Tiên Phước) vẫn đang được tích cực theo dõi và điều trị.  

Các nạn nhân ngộ độc do ăn thị bọ rầy được cấp cứu bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam, tuy nhiên do ngộ độc quá nặng 2 nạn nhân đã tử vong.

Trước đó, vào khoảng 8 giờ sáng 20-4, ông Nhàn đang sửa máy thì có hai người khác là ông Võ Tấn Lâm và anh Trần Ngọc Viên là công nhân làm thuê trong rừng mời cùng ăn cơm sáng.

Sau khi ăn vài chén cơm với canh cà chua thì ông Lâm và anh Viên khoe mời món bọ rầy rất ngon nên ông Nhàn tò mò ăn vài con và kèm theo uống rượu. Sau khi ăn được một lúc thì cả người đều cảm thấy mặt mày xây xẩm, liên tục nôn ra máu, tiêu chảy và được người nhà đưa đến Trung tâm Y tế huyện Tiên Phước cấp cứu.

 Tuy nhiên, do ngộ độc quá nặng nên ông Lâm tử vong, còn ông Nhàn được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam điều trị trong tình trạng nguy kịch, thận tổn thương (suy thận cấp), mạch yếu.

Dù được các bác sĩ cho chạy thận nhân tạo để lọc máu nhưng ông Nhàn cũng đã không qua khỏi. Còn anh Viên, sau khi điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Tiên Phước, sức khỏe đã tạm thời ổn định. Thế nhưng sau khi nghe tin ông Lâm và ông Nhàn tử vong, anh Viên đã đến nhập viện tại Bệnh viện đa khoa Quảng Nam để các bác sĩ theo dõi.

Hoài Thu – Trí Công
.
.
.