Nam thanh niên tự trói tay rồi nhảy sông tự tử

Thứ Sáu, 01/04/2016, 11:21
Thi thể chết nổi dưới sông được xác định không phải là vụ án mạng mà do nạn nhân tự trói tay chân bằng dây thừng nhảy xuống sông tự vẫn.


Sáng ngày 1-4, thông tin từ Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, đơn vị này đã xác định được danh tính và nguyên nhân vụ xác chết được tìm thấy trên sông Giăng đoạn chảy qua xã Phong Thịnh, huyện Thanh Chương. 

Theo đó, danh tính nạn nhân là L.V.H. (25 tuổi, trú tại xã Thanh Mỹ, Thanh Chương). Theo gia đình nạn nhân cho biết, H. mới về nhà sau thời gian làm công nhân tại Hà Nội, cách đây 4 ngày H. gửi tin nhắn qua điện thoại đến các thành viên trong gia đình với nội dung: “Con không xứng đáng làm con của bố mẹ, làm em của các anh chị”.

Hiện trường nơi phát hiện thi thể L.V.H trên sông với tư thế trói chân tay. 

Gia đình cũng không liên lạc được với H. từ sau khi nhận được tin nhắn cho đến ngày 31-3 nhận được tin báo tìm thấy thi thể con trai. Được biết, trước khi mất liên lạc, H. đã cầm cố 2 chiếc xe máy, gia đình đã chuộc về.

Kết quả khám nghiệm hiện trường không phát hiện thấy dấu vết tác động ngoại lực trên cơ thể L.V.H., cùng với thông tin phía gia đình nạn nhân cơ quan chức năng xác định đây là một vụ tự tử.

Theo nhiều nhận định thì nạn nhân H. đã tự trói chân mình rồi dùng dây thắt kiểu thòng lọng để trói hai tay trước khi nhảy xuống sông tự tử.

Chiều tối ngày 31-3, lực lượng chức năng đã bàn giao thi thể L.V.H. cho gia đình mang về quê mai táng.

Trước đó, Báo CAND đã thông tin, sáng 31-3 người dân xã Phong Thịnh tá hỏa khi phát hiện thi thể nam thanh niên nổi trên đoạn sông Giăng trong tư thế bị trói chân tay.

Vụ việc được trình báo chính quyền địa phương và cơ quan công an, với nhiều nhận định là vụ án mạng.

Tân Nghệ
.
.
.