Hiệu trưởng trường có nam sinh tự tự tử trải lòng đau đớn

Thứ Năm, 12/04/2018, 21:08

Ngày 12-4, thầy Lê Hữu Tín, Hiệu trưởng Trường THPT tư thục Nguyễn Khuyến (TP.HCM) đã chia sẻ như trên về chuyện một nam sinh của trường vừa tự tử vào ngày 10-4 vừa qua.

Thầy Tín cho biết sự việc diễn ra vào khoảng 5h15 sáng 10-4 tại cơ sở 3A (T15, Mai Lão Bạng, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM). 

Lúc này, học sinh của cơ sở 3A vừa tập thể dục xong. Nhà trường cũng cho các em làm lễ chào cờ, đồng thời còn tổ chức trao giải cho học sinh đoạt giải cuộc thi robot cấp thành phố vừa qua. 

Đột nhiên, các thầy giáo nội trú phát hiện em T.T.C (lớp 10E3) đứng trên mái tôn lầu 4. Sự việc được thông báo nhanh. 

Các thầy giáo đến khuyên nhủ C. vào trong nhưng em không nghe lời. Sau đó, hai bạn thân của C. lên trên để khuyên nhủ thì C. đứng gần từ mép mái tôn vào trong được một khoảng. Lúc này, bên dưới khu vực em C đứng, các thầy và mọi người chuẩn bị thật kỹ là xếp các đệm mút tập thể dục bên dưới, các thầy cầm các góc chăn, mền to giăng ra để mục đích hứng lấy em nếu em nhảy xuống.. nhưng em đột ngột cười và khóc, chạy mấy bước rồi phóng người xuống, đầu C đập trúng vào cành cây cao làm thay đổi hướng, nên mọi sự giúp đỡ đều trở nên vô nghĩa.

Ngay sau đó, nhà trường đưa em đi Bệnh viện nhưng không cứu được. Gia đình em C tại Đắk Lắk, nhà có 5 anh chị em đều học giỏi. Mấy năm trước đây anh hai của em cũng là HS trường THPT Nguyễn Khuyến có điểm thi rất cao vào trường ĐH Y, nay chuẩn bị ra trường. 

Trong thư tuyệt mệnh của em nói rằng em đã hết sức cố gắng nhưng mình chưa đáp ứng được yêu cầu và kì vọng của gia đình. 

Thay mặt cho gia đình, ba em bày tỏ, không oán trách gì nhà trường. Đến khoảng 17h30 ngày 11-4, gia đình và nhà trường đã đưa em về quê nhà để làm lễ và chôn cất.

Trường THPT tư thục Nguyễn Khuyến nơi xảy ra sự việc. 

C. có sức học khá của lớp, điểm trung bình là 8,9 với điểm các môn cũng rất cao: Tin học (10.0), toán (7,7), lý (9,5), hóa (8,4), ngữ văn (7,5), tiếng Anh (7,9). 

Thầy Tín nói trong tâm trạng đau lòng: Tổn thất này còn nặng nề lắm. Nhất là đối với các HS học cùng lớp với em. Nhà trường chỉ còn biết động viên các em học tập bình thường vì chuẩn bị thi kỳ 2.... 

Thầy Tín cũng thừa nhận rằng nhà trường có trách nhiệm trong chuyện này. Mỗi lớp của trường có một giáo viên Quản nhiệm chính trong giờ học tại lớp. Khi về nghỉ ngơi ở khu nội trú sẽ có giáo viên quản nhiệm khác chăm sóc, nắm bắt cuộc sống, tâm lý của học sinh. Tuy nhiên, trường chưa làm đến nơi đến chốn việc nắm bắt tâm lý của các em, nên xảy ra sự việc đáng tiếc và đau lòng trên. 

H.N
.
.
.