Thượng đỉnh Mỹ - Triều: Người dân thủ đô tự hào với "thành phố vì hoà bình"

Thứ Năm, 28/02/2019, 20:01
Trong suốt thời gian diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, người dân "thành phố vì hòa bình" ai nấy cũng đều háo hức chờ đón và chứng kiến sự kiện quốc tế lịch sử này.
Trong suốt thời gian diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội, người dân tràn xuống khắp các tuyến đường phố, háo hức chờ đợi sự xuất hiện của đoàn xe chở hai nhà lãnh đạo Donald Trump và Kim Jong-un.
Bức tranh khổng lồ “khoảnh khắc hoà bình thế giới” của Hùng Cửu Long trưng bày đối diện tại trước cửa một khách sạn trên đường Đỗ Đức Dục thu hút sự chú ý của người dân suốt những ngày qua. Hoàn thiện trong một năm xuất phát từ sự hâm mộ và tình cảm dành cho hai nhà lãnh đạo với thông điệp hoà bình, bức tranh đã được tác giả chuyển từ Sài Gòn ra Hà Nội trước khi diễn ra Hội nghị thượng đỉnh.
Những người dân mỗi lần tập trung tại khu vực khách sạn Marriot đều thích thú nán lại chụp ảnh check in với bức tranh khổng lồ.
"Là một người dân thủ đô tôi cảm thấy rất tự hào khi một sự kiện tầm cỡ thế giới nhưng lại được diễn ra ở nước ta”, một người dân chia sẻ.
Sáng 28-2, Hội Phụ nữ phường Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm, Hà Nội) mặc áo dài xếp hàng chờ đón đoàn xe chở hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều tới khách sạn Metropole.
Các tuyến phố quanh khu vực khách sạn Metropole- nơi diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều đặc kín người.
Không chỉ người Việt Nam, nhiều du khách nước ngoài cũng đứng xếp hàng chờ đợi
 Trong những ngày này, có lẽ những người dân ở Hà Nội là vui nhất. Vui bởi đường phố đã lâu lắm rồi mới ngập tràn cờ hoa nhiều đến thế, và vui vì một lần nữa hình ảnh Việt Nam lại được bạn bè trên toàn thế giới nhắc tới ở khắp mọi nơi.
Khi biết thông tin có đoàn xe của hai nhà lãnh đạo đi qua, từ người già tới trẻ nhỏ, ai ai cũng kéo nhau ra phố, mang theo lá cờ hai nước Mỹ- Triều, đứng sau những thanh rào chắn và hướng ánh mắt chờ đợi với hy vọng được nhìn thấy Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un.
Bất chấp thời tiết thất thường những ngày qua, nhưng nhiều người quyết tâm chờ đợi đoàn xe đi qua.
Cô Phan Kim Dung (65 tuổi, Ô Chợ Dừa) chia sẻ: “Cả đêm qua cô mất ngủ vì hồi hộp và đã đến đây xếp hàng từ lúc 6 rưỡi sáng, cuối cùng cũng được tận mắt nhìn thấy đoàn xe chở tổng thống Trump đi qua. Như thế là đủ mãn nguyện rồi!”.
 Mọi người hào hứng chụp ảnh check in trước cột cờ ba nước. Khi biết tin hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh tại Hà Nội, người dân thủ đô cũng như cả nước đều hướng về sự kiện bằng cả tấm lòng và tình cảm, bởi ai cũng mong muốn một thế giới hòa bình và hạnh phúc. 
Hồng Ngọc
.
.
.