Muối, cành lộc, đồ ăn đắt hàng trong đêm giao thừa.

Thứ Sáu, 16/02/2018, 03:16
Đêm giao thừa xung quanh hồ Hoàn Kiếm xuất hiện hàng loạt người đi bán muối và cây lộc đáp ứng nhu cầu của mọi người trong dịp năm mới.
C
Cứ vào mỗi đêm giao thừa những năm trở lại đây xuất hiện hàng loạt những người đi bán muối và cây lộc.
Theo phong tục cổ của Việt Nam ta là "đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi", nghĩa là một chút muối mang về nhà dịp sau giao thừa sẽ giúp cả năm gia đình tình cảm thêm mặn mà.
Những túi muối nhỏ có giá từ 10.000 đến 20.000 bán rất chạy trong thời điểm từ sau giao thừa đến gần trưa ngày mồng 1.
Không chỉ có muối, người Việt Nam cũng có phong tục xông nhà với cành lộc. Nhiều năm trở lại đây, rất ít người bẻ cành những cây xanh ven đường để "hái lộc" từ đó xuất hiện "đội quân" bán cành lộc trong đêm giao thừa!?.
Một nhành phát lộc, cành khế, thậm chí một cành táo xanh cũng được đem bán như một cách để người mua lấy may vào dịp năm mới. Trong ảnh là những cành táo xanh với chi chít quả đang chờ để tới tay người mua sau giao thừa tại khu vực hồ Hoàn Kiếm..
Nhiều người còn thích chọn mua mía với niềm tin sẽ được ngọt ngào cả năm.
Xung quanh hồ Hoàn Kiếm một trong những địa điểm tập trung nhiều người xem pháo hoa đêm giao thừa nhất ngoài những người đi bán muối và cành lộc còn mọc lên rất nhiều bán bán đồ ăn ven đường.
Hoa quả, thịt nướng, nước giải khát đều được những "người bán nhạy bén" mang tới đây để phục vụ cho biển người tập trung xem pháo hoa. Trong ảnh một điểm bán thịt xiên nướng tại bờ hồ Hoàn kiếm đêm giao thừa.
Những thùng nước ngọt cũng sẵn sàng phục vụ khách hàng.
Một chiếc xe bán kẹo bông di động cạnh vòi phun nước ở gần hồ Hoàn Kiếm đang chờ đợi những khách hàng đặc biệt là trẻ nhỏ đi chơi đêm giao thừa.
Bình Nguyễn
.
.
.